เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพราะภาพยนตร์เรื่องนั้นฉันดูkrisadeer
Bright (2017)
  • Bright (2017)
    15 | 1 hr 57 min | Action, Crime, Fantasy

    IMDb ★ 6.5/10


    - - - - - - - - - - ♢ - - - - - - - - - -

    เนื้อหาอาจจะมีสปอยนะคะ

    - - - - - - - - - - ♢ - - - - - - - - - -


              เคยได้ยินคนพูดถึงหนังเรื่องนี้กันแต่ไม่เคยคิดว่าจะได้ดูถึงจะเป็นสมาชิก Netflix อยู่แล้วก็เถอะ จนกระทั่งป่วยแล้วไม่มีอะไรทำนี่แหละถึงได้มาดูเรื่องนี้สักที เนื้อหาของหนังก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรมาเว้นแต่มันมีความแฟนตาซีเข้ามาแม้ว่าเรื่องจะเป็นยุคปัจจุบัน

              ครึ่งชั่วโมงแรกของเนื้อเรื่องมันให้ความรู้สึกว่านี่คือ Fiction ของ Lord of the Rings ถ้าหากว่าทุกเผ่าไม่ตายและรอดมาถึงปัจจุบัน อารมณ์แบบ AU Modern ของ Lord of the Rings อาจจะเป็นเพราะความคุ้นชินของเราคนเดียวก็ได้ ถ้าใครดูแบบลึกซึ้งก็จะรู้สึกถึงสิ่งที่หนังพยายามจะแดกดัน ความจริงมันเสนอมาตรง ๆ เลยว่าเอล์ฟก็คือพวกคนรวยในปัจจุบัน นักธุรกิจ ชนชั้นปกครองอะไรประมาณนี้ มนุษย์คือชนชั้นกลาง ธรรมดาไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น ส่วนออร์คในเรื่องนี้แทนภาพชนชั้นที่ต่ำลงไปแต่นี่เป็นบทความรีวิวหนังไม่ใช่วิชามนุษย์และวรรณกรรมดังนั้นเราจะหยุดไว้ตรงนี้ค่ะ 55555555



              ตัวละครหลักในเรื่องก็มีวาร์ดกับจาโคบี้ คู่หูตำรวจที่คนหนึ่งใช้ชีวิตไปวัน ๆ โดยแบกความรับผิดชอบเรื่องครอบครัวไว้กับตำรวจน้องใหม่ ออร์คดีที่โลกต้องการ แล้วมันก็มีทิกก้า เอล์ฟสาวที่ขโมยไม้กายสิทธิ์ของพี่ตัวเองมาจากคนที่พี่ส่งมาฆ่า อีกอย่างที่มีคือ Dark Lord ของพวกเอลฟ์ ถ้าคุณเคยอ่านตำนานนอร์สอะไรทำนองนั้นมันจะมีเอล์ฟธรรมดากับดาร์กเอล์ฟใช่ไหม? นั่นแหละ ดาร์กเอล์ฟที่กำลังพูดถึง จุดที่ทำให้อารมณ์เสียคือการปูเรื่องนี้มาแต่ไม่มีแม้แต่ปลายเส้นผมสีเงินของดาร์กลอร์ดให้เห็น

              มันมีช่วงเอล์ฟผู้หญิงบาดเจ็บหนัก จะพาไปโรงพยาบาลก็ไม่ได้เพราะโรงพยาบาลช่วยอะไรเธอไม่ได้เลย ตอนที่ทิกก้าพูดถึงบ่อน้ำที่มีรากไม้ รากของต้นไม้เชื่อมถึงกันหมดอะไรนั่น ในหัวแว๊บมาเลย ฮือ เธอคงหมายถึงต้นไม้ในตำนานที่เชื่อมแต่ละโลกเอาไว้ใช่ไหม? ตอนนั้นคือแบบอยากกดออกแล้วไปดูลอร์ดออฟเดอะริงส์หรือไม่ก็เดอะฮอบบิทอีกสักรอบหรือไม่ก็ธอร์ก็ได้


              เอาจริง ๆ แล้วระหว่างที่ดูไปเรามีความรู้สึกว่ามันให้อารมณ์ผสมไปหมดเหมือนกับมันรวมเอาภาพยนตร์แฟนตาซีทั้งหมดที่คุณชอบมารวมกัน พูดเลยนะว่าถ้านั่งดูไปเรื่อย ๆ เนี่ยภาพที่ทุกคนจะนึกถึงคือ Lord of the Rings ถ้าพูดเรื่องจินตนาการมันก็โอเคแต่มันไม่แปลกใหม่ เอาเข้าจริงมันท้าทายมากนะที่จะทำอะไรพวกนี้ให้ยังรู้สึกสดและสนุกได้ พวก special effect อะไรงี้ดีนะแต่ภาพรวมของเนื้อเรื่องมันค่อนข้างจะยัง...พูดแบบนี้ดีกว่า มันยังมีอะไรได้มากกว่านี้

              ด้วยความที่เป็นคนที่ยึดติดอะไรนิดหน่อยพอดูแล้วก็รู้สึกว่ามันไม่คุ้มเลยว่ะที่คุณสร้างโลกนี้ขึ้นมา คือใจนึงก็นึกถึง Once upon a time ถ้าใครเคยดูซีรีย์เรื่องนั้นคือมันเป็นรูปปัจจุบันเหมือนกันแต่มันตรงไปตรงมาถ้าเธออยากจะมีเวทมนตร์ในโลกสมัยใหม่ก็ให้มันมีไปเลยไม่ใช่มางง ๆ แบบนี้ ถ้าดูแบบไม่อะไรอาจจะมองว่ามันแปลกใหม่ ความจริงแล้วสนุกนะคะ จังหวะ ภาพ ดนตรี กำลังดีเลย


    - - - - - - - - - - ♢ - - - - - - - - - -


    สรุป เรื่องนี้ได้ไป 6/10 คะแนน มันโอเคแต่คงไม่ดูซ้ำ
    ถ้าอยากดูขึ้นมาก็ไปลองเลยค่ะ คนเราไม่จำเป็นต้องชอบอะไรเหมือนกัน
    เราไม่ชอบแต่คุณอาจจะชอบก็ได้นะคะ : ]

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in