เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Eavesdropping on conversations แอบฟังเธออยู่นะจ๊ะatnirnoom
ฟัง(แบบไม่แอบ)... เพลงสดจาก Clara C.
  • เรื่องที่จะเขียนต่อไปนี้ ประกอบด้วย สองส่วนผสมปนเปกัน คือส่วนรีวิวนักร้องกับเพลง และส่วนบันทึกการทำงานอันแสนวุ่นวายของเราในวันคอนเสิร์ต

    เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ถือเป็น Asian heritage month เดือนแห่งมรดกเอเชียน (ทำไมเราแปลแล้วตลก 555) ที่มหาลัยจึงมีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับเอเชียนขึ้นค่ะ มีทั้ง talk show, discussion, film screening และ concert ค่ะ ซึ่งกิจกรรมส่วนมากจัดขึ้นโดย Asian studies department และ Asian Students Association (ASA) เราเป็นคณะกรรมการของ ASA ค่ะ แต่ด้วยความที่อยู่ปีหนึ่งจึงมีหน้าที่แค่ช่วยโปรโมทและช่วยจัดของเล็กๆน้อยๆ 
                                                          คณะกรรมการทั้งหลายและคลาร่า


    ASA พยายามเชิญนักร้องนักแสดงเชื้อสายเอเชียนมาที่มหาลัย เพื่อมาเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนค่ะ ตอนแรก ASA ติดต่อจะเชิญ Awkwafina (นักร้องและ นักแสดงใน oceans 8) มาค่ะ ติดต่อได้แล้วด้วย แต่เขามายกเลิกก่อนงานประมาณเดือนกว่า ASA เลยติดต่อนักร้องคนใหม่ คือ Clara C มาค่ะ ก่อนหน้าที่ Clara จะมาแสดง เราก็ไม่เคยรู้จักมาก่อนด้วย รู้แต่ว่าเป็นนักร้อง Korean-American แต่ก็ไม่เคยฟังเพลงนางนะ แต่หลังคอนเสิร์ตก็ได้รู้ว่า Clara เป็นนักร้องที่มีความสามารถจริงๆค่ะ น่ารักด้วย

    ด้วยความที่เป็นคณะกรรมการปี 1 เราจึงถูกใช้งานแบบเบ๊เล็กๆ 555 เรากะเพื่อนอีกคน ชื่อ เรน ต้องไปจัด dressing room ให้ Clara ค่ะ งานง่ายๆ แค่เอาของที่อเล็กซ์กับริกกี้ซื้อมาไปจัดวางให้สวยงามที่ห้องเรียนใกล้หอประชุมที่จะใช้เป็นห้องพักนักร้อง ตกแต่งห้อง ทำความสะอาด และติดป้ายคนห้ามเข้า เท่านั้นเองงงง

    คอนเสิร์ตเริ่มตอนสองทุ่ม เรากับเรนเลยนัดกันไปจัดห้องตอนเช้า เราค่อนข้างกังวล เพราะไม่ค่อยสนิทกับเรนแต่ต้องทำงานด้วยกัน เรนเป็นคนไม่ค่อยยิ้ม ทำให้ไม่รู้ว่าตอนไหน พูดจริงหรือพูดเล่น ผิดกับเราที่ยิ้มตลอดเวลา แม้จะงงๆก็ตาม จนบางทีก็ดูหน้าโง่ไปเลย 555 


    เรานัดกันที่บ้านพักของอเล็กเพื่อไปเอาของที่เขาซื้อมา ซึ่งก็คือของกินจำนวนมหาศาล ได้แก่ แครอทหั่นกับดิป น้ำเปล่า 1 แพ็ค วิตามินซี แกรนูล่าบาร์ 2 กล่อง และของกินเพื่อสุขภาพอีกจำนวนหนึ่ง เยอะจนเราคิดว่าจะมากันกี่คนนะ 

    เรานัดเรน 10 โมง แต่เรนมา 10 โมง 10 นาที เราต้องยืนรอคนเดียวในห้องครัวบ้านคนอื่น awkward เว่อวัง ตอนมีคนเดินมาในห้องครัวแล้วเห็นเรา เราไม่รู้จะทำหน้าไงเลย 5555 

    เรนมาพร้อมแจกัน ตระกร้า ถ้วย และกล้วย ที่นางขโมยมาจากโรงอาหาร บอกว่าจะเอามาตกแต่ง //ที่ช้าเพราะไปขโมยของมานี่เอง เราช่วยกันขนของไปตกแต่งห้อง แล้วเราก็พบปัญหาแรก คือในห้องไม่มีโต๊ะที่จะใช้วางของ เราเลยขึ้นไปหาโต๊ะ จนเจอโต๊ะยาวบนชั้น 3 แต่ขนลงมาไม่ได้ เพราะไม่มีลิฟต์ด้วย บันไดก็แคบไปอีก เลยจะลงเดินมาบอกเรน พอเดินมาถึงเห็นเรนขนม้านั่งยาวจากด้านนอกมาใช้แทนแล้ว โอเครค่ะ 

    ปัญหาที่ 2 เรนอยากตกแต่งห้องด้วยแจกันดอกไม้ แจกันมีแล้ว (ที่ขโมยมานั่นแหละ) แต่ไม่มีดอกไม้ มองออกไปข้างนอก ต้นไม้ยังโกร๋นอยู่เลย เพราะหิมะเพิ่งละลาย นี่เริ่มสิ้นหวัง มันจะมีดอกไม้ในอากาศแบบนี้ได้ยังไง แต่แล้วเรนของเราก็คิดออกว่า คนสวนเพิ่งมาปลูกดอกไม้ที่หน้าห้องสมุด ไม่พูดเปล่านางหยิบกรรไกร วิ่งออกไปตัดมาเลยจ้า 

    ปัญหาที่ 3 นักร้องต้องการเก้าอี้แบบไม่มีพนักมาใช้นั่งร้องเพลงบนเวที อาร่าที่เป็นหัวหน้า จึงสั่งให้เรากับเรนและอีวอน ไปหาเก้าอี้ เรา 3 คนเลยไปที่ตึกกิจกรรมนักเรียนแล้วไปขโมยมาตัวหนึ่ง แต่พอลากไปถึงปรากฎว่าเก้าอี้เสีย ฮือออ เลยพยายามไปหาในห้องแลปฟิสกส์ตึกข้างๆ แต่ห้องดันล็อก เลยเดินลงไปบอกหัวหน้าที่ห้องประชุมที่จะจัดการแสดง ปรากฏว่ามีเก้าอี้ในห้องแล้ว ที่จริงมีอีกสามสี่ตัวในห้องหลังเวที แล้วพวกเราจะไปหาทำไมมมม โกรธ

    อีกเรื่องที่โกรธคือ อาร่าเพิ่งเอาผ้าปูโต๊ะมาให้หลังจากเราจัดของเสร็จแล้ว อาร่าจึงเอาของลง แล้วจัดใหม่ให้ แล้วเรากับเรนจัดไปเพื่ออออ 

    จัดห้องเสร็จก็ต้องมาเป็นกรรมกรขนเครื่องเสียงต่อ ลำโพง สายไฟอะไร ขนหมด กล้ามแขนขึ้นเลยค่ะ เพราะลิฟต์ก็ไม่มี


    พอ 5 โมง Clara ก็มาที่มหาลัย เพื่อมาทานข้าวกับพวกเรา มีหลายคนเลยที่เป็นแฟนคลับนาง ก็มีถามคำถามเกี่ยวกับงานเพลง สิ่งที่ชอบทำ ชีวิตประจำวัน ความรัก การทำงาน เยอะแยะไปหมด 555 

    แล้วเราก็เดินทางไปห้องประชุมที่จะมีคอนเสิร์ตเพื่อเช็คเสียง เช็คเวที เช็คกีตาร์ 

    คลาร่านางอุตส่าห์แบกกีตาร์มาจาก LA ค่ะ เป็นกีตาร์ตัวโปรดที่ใช้ขึ้นแสดงทุกครั้ง . 

    แต่พอเปิดกระเป๋าออกมาก็ต้องตกใจมากค่ะ เพราะกีตาร์นั้นคอหัก ฮืออออ คลาร่าตกใจมากเลยค่ะ เงิบเลยยย แล้วจะแสดงในอีก 2 ชม แล้วด้วย ก็ต้องวิ่งวุ่นหายืมกีตาร์ของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยนั่นแหละค่ะ . ใครรู้ว่าเพื่อนคนไหน มีกีตาร์ก็รีบโทรหากันจ้าละหวั่นเลยค่ะ สุดท้ายก็มีคนเอากีตาร์มาให้ยืมถึง 5 ตัว ให้คลาร่าเลือกเลยอยากเล่นตัวไหน 

    พอ 6 โมงครึ่ง คนก็ทะยอยเข้ามาในหอประชุม การแสดงเริ่ม 1 ทุ่มค่ะ คลาร่าก็ร้องเพลงฮิตของเธอ 4-5 เพลง คั่นด้วยการเล่าเรื่องและพูดคุยกับผู้ชม การแสดงราวๆ 1 ชั่วโมงครึ่งก็สิ้นสุดค่ะ . 


    คลาร่าเสียงดีมากและเอ็นเตอร์เทนคนดูได้ดีค่ะ เผลอแปปเดียวก็หมดเวลาแล้ว . 
    หลังจบคอนเสิร์ตคลาร่าก็เปิดโอกาสให้ถ่ายรูปกับแฟนๆค่ะ จากนั้นก็เก็บข้าวของด้วยความช่วยเหลือของเราและกรรมการ ASA คนอื่นๆ ที่ช่วยขนของและขับรถไปส่งที่โรงแรมค่ะ 

    ถึงจะเหนื่อยกับงานและคน แต่คอนเสิร์ตสนุกค่ะ หายเหนื่อยไปเลย

    ยังมีอีกอย่างที่ทำให้หายเหนื่อย คือกริลชีสตอน 5 ทุ่มที่เราไปเอาที่โรงอาหาร ถถถถ . เนื่องจากต้องไปคืนถ้วยชามที่เรนขโมยมา  เราจึงต้องไปโรงอาหารตอน 5 ทุ่ม และพอเห็นกริลชีสก็อดไม่ได้ที่จะต้องหยิบมาสักชิ้นค่ะ . (และห่อกลับอีกสองชิ้น ไว้เป็นอาหารเช้าวันต่อไป 5555) 

    สุดท้ายนี้ ก็ขอแปะลิ้งเพลงของ Clara C . ไว้ที่นี้ด้วย นางเป็นนักร้องที่มีควมสามรถคนนึงเลยค่ะ ไปลองฟังดูนะคะ 





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in