เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เป้าหมายของปี 20178 องศา
เป้าหมายของปี 2017
  • ตอนเริ่มเข้าปี  2017  มีความคิดว่าอยากมีเป้าหมายใหม่ให้กับตัวเองได้ตั้งใจทำอะไรสักอย่างภายในปี 2017   ใช้เวลาคิดอยู่ 2 นาที  สิ่งที่คิดออกคือ  ออกกำลังกายเยอะๆ  แต่...    จะออกกำลังกายแบบไหนอ่ะ  ที่ทำได้ตลอดทั้งปีโดยไม่เบื่อ   คิดอีก 2 นาที  คำตอบที่ได้คือวิ่ง  วิ่งมาราธอน  ใช่ฮะ วิ่งมาราธอน  คือเป้าหมายของปี 2017 นี้ 


    ได้เป้าหมายแล้ว  ก็ต้องหาจุดเริ่มต้น  เริ่มจากซื้อรองเท้าก่อนเลย  ในชีวิตไม่เคยมีรองเท้าสำหรับวิ่งจริงๆจังๆเลยสักครู่หนึ่ง  และก็ยังไม่ได้ให้ของขวัฯตัวเองตอนปีใหม่ด้วย   ก็ได้เวลาเหมาะพอดีที่จะซื้อรองเท้าให้ตัวเอง  รองเท้าที่ซื้อคือ Reebox  ค่าใช้จ่าย 2390 บาท 
     

    มีเป้าหมายแล้ว  มีอุปกรณ์แล้ว  เหลือแค่ลงมือแล้วละ  เริ่มซ้อมจาก 3 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร อยู่หลายวันแบบไม่มีความรู้เลย  555+  จนมารู้ว่ามีคนรู้จักที่เขาวิ่งมาก่อนเรานี่หว่า  ทำไมเราไม่ลองไปถามเขาดู  ว่าเขามีตารางซ้อมแบบไหนเพื่อเตรียมตัวสำหรับลงวิ่งตามรายการ  ก็ได้ตารางซ้อมวิ่งมา (ตามตารางด้านล่าง)  แต่สำหรับผู้เริ่มต้นที่ยังไม่ได้คิดวิ่งระยะ Full Marathon ก็คงไม่ได้ซ้อมตามตารางขนาดนั้น  ได้คำแนะนำมาว่าเราควรเริ่มจาก Mini Marathon ก่อน คือระยะ 10.5 กิโลเมตร  แต่.....


    หลังจากที่ซ้อมอยู่เกือบครึ่งปี   วิ่งได้ไกลสุดแค่ 16 กิโลเมตร  แต่ดันมีรายการแข่งที่ใกล้บ้าน แต่เป็นระยะ Half Marathon 21.5 กิโลเมตร  ระยะ 10 กิโลเมตรก็ยังไม่เคยลงแข่ง  แต่ก็ไหนๆแล้ว  มีแข่งใกล้บ้านทั้งทีจะให้ปล่อยไปได้ยังไง   จัดการเข้าเว็บไซต์ของรายการแข่งและสมัครในวันที่ตัดสินใจเลย  รายการแรกในชีวิตเป็นยังไง วิ่งจบมั้ย เจ็บมั้ย เหนื่อยมั้ย รู้สึกยังไง ค่อยมาต่อโพสต์หน้า 


    05:11 น.  15/7/2017

    Twitter :  https://twitter.com/8Celsius

    IG : https://www.instagram.com/mo1st_8c