เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SfumatoAsharch
Drinking
  • You seem so far away
    through you are standing near 

    แค่เป็นความรู้สึกชั่ววูบที่มาพร้อมกับฤทธิ์แอลกอฮอล์

    ผมคว้าคอเขาพร้อมกับประกบริมฝีปากประหนึ่งชิงอากาศหายใจ

    เสียงโห่ร้องดังขึ้นคลอกับเสียงดนตรีภายในผับ แต่เสียงที่ออกจากลำคออีกฝ่ายกลับดังก้องในความคิดผม

    อ่อนนุ่ม ละมุน และหอมหวานกลิ่นวอดก้าผสมบลูฮาวาย

    เขาคงอาจตกใจเกินกว่าจะปฏิเสธผมหรือเขาอาจพึงพอใจจนมิอาจปฏิเสธผม

    ไม่รู้เพราะความต้องการของผมทำให้ผมคลุ้มคลั่ง หรือฤทธิ์แอลกอฮอล์ที่กดสามัญสำนึกของมนุษย์กันแน่

    แต่ที่แน่ๆ ณ.ปัจจุบันนี้ ผมจูบเขา
    เขาเป็นเพื่อนของเพื่อนผมอีกที ซึ่งเราทำความรู้จักผ่านๆในงานเลี้ยงที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งย่านรถไฟฟ้าราชเทวี

    ตอนนั้นเสียงดนตรีสดเป็นเพลง shape of you ที่ระดับเสียงดังจนกลบบทสนทนา ผู้คนต่างเต้นรำไปกับเสียงดนตรี เคลิบเคลิ้มเข้าสู่ดินแดนแห่งความฝัน ราวกับเป็นสถานที่ของคนหลีกหนีความจริงเพียงชั่วคราว

    ผมแนะนำตัวเอง แต่เหมือนเขาไม่ได้ยิน

    เขาในชุดเสื้อเชิร์ตสีน้ำเงินกรมท่า ปลดกระดุมบน 1 เม็ด สีผิวสีขาวซีดตัดกับเรือนผมสีน้ำตาลเข้ม ผมหลงใหลเขาในครั้งแรกที่พบ

    เขาหัวเราะเจื่อนๆเล็กน้อย ก่อนจะโน้มตัวเข้าใกล้ผม

    น้ำหอมยี่ห้อ Bvlgari กลิ่น aqva pour homme จากซอกคอเขาดึงดูดให้ผมหลงใหล

    ผมขอ LINE เขาในทันทีที่เลิกงานเลี้ยง

    จากนั้น เราคุยกันทั้งเรื่องไร้สาระ และเรื่องชีวิตประจำวัน

    เรานัดเจอกันในวันหยุดที่ตรงกัน

    เรานัดกันไปดูหนังโปรดในวันแรกที่เข้าโรงภาพยนต์

    เรานัดดื่มกาแฟในวันที่ว่าง

    เราแลกเปลี่ยนหนังสือเล่มโปรด

    ที่ว่ามาทั้งหมด ทำให้ดูเหมือนผมกับเขามีความสัมพันธ์ที่มากกว่าเพื่อนแล้วเป็นแน่

    แต่ผมจะบอกให้ว่า แฟนเก่าของเขาเป็นผู้หญิง
    ผมเลื่อนดู facebook ของเขาที่พบโดยบังเอิญ

    เรียกว่า 'ผมไปสืบมา' จะถูกกว่า

    ภาพผู้หญิงคนหนึ่งปรากฏใน timeline ของเขาบ่อยกว่าคนอื่น และแล้วผมก็ตระหนักได้ว่า เธอคนนั้นต้องมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับเขาแน่นอน

    นั่นทำให้ผมคิดว่า

    โอกาสของผมอาจจะเหลือน้อยลงกว่าที่คิด
    เราพบกันอีกทีในวันที่ฟ้าแจ่มใส

    เขาอ่านหนังสือเล่มโปรด ส่วนผมนั่งเล่นเกมมือถือ

    แม้จะอยู่ใกล้กัน แต่ผมกลับรู้สึกห่างออกไปอย่างน่าประหลาด อาจเพราะภาพผู้หญิงคนนั้นลอยขึ้นมาในมโนภาพผมเป็นระยะๆ ทำให้ผมเริ่มถอยห่างออกมา

    หรือความจริงระยะห่างระหว่างเรามันมากอยู่แล้ว

    สุดท้ายผมจึงเก็บเป็นความลับ

    และปล่อยให้มันทำลายผมอย่างเงียบงัน
    ผมเจอกับเขาที่ถนนข้าวสาร โต๊ะข้างๆ

    ผมมาสังสรรค์กับเพื่อนเพื่อขจัดความกังวลเรื่องงาน และเรื่องของเขา

    แต่ไม่รู้เพราะอะไรโชคชะตาจึงดลบันดาลให้เขาดันอยู่โต๊ะด้านข้าง

    ผมเมา

    นั่นทำให้ความรู้สึกผมเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ

    ผมแค่เดินไปหาเขาที่โต๊ะข้างๆ ปราศจากความยั้งคิดยั้งทำ

    เขายังใช้น้ำหอมยี่ห้อ Bvlgari กลิ่น aqva pour homme เหมือนกับวันนั้น แต่ที่ต่างออกไปคือเสื้อเชิร์ตที่เป็นสีแดงเข้มขับผิวสีขาวซีดของเขาให้เด่นตา

    เสียงเพลงที่ดังจนไม่ได้ยินบทสนทนา ทำให้ผมเอามือป้องกระซิบที่ข้างหูขวาเขา

    กลิ่นน้ำหอมแรงขึ้น

    "ยังใช้น้ำหอมเดิมอยู่หรอครับ"

    "ใช่ครับ" เขาตอบอย่างปกติ

    แต่เป็นผมที่ไม่ปกติ

    แม้เขาจะอยู่ตรงหน้าผม แต่ความรู้สึกผมกลับถูกผลักออกไป โดยตรรกะของผม ซึ่งนั่นทำให้ผมหงุดหงิดแทบบ้า

    ผมคว้าคอเสื้อเขา

    และปล่อยให้ความรู้สึกเข้าครอบงำ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in