เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือเด็กฝึกงานKindnees
ฝึกงานหน้าที่ 3 สิ่งที่ต้องแก้ไข(1)
  •        ฉันเริ่มทำงานรีวิวหนังสือชิ้นแรก โดยเลือกเรื่องให้เหมาะกับวันที่ลง วันที่ฉันทำเป็นวันอาทิตย์ซึ่งต้องทำของวันจันทร์ เรื่องที่เลือกคือ Clifford's Family เจ้าหมาตัวยักษ์สีแดง เป็นหนังสือภาษาอังกฤษ สิ่งแรกคือฉันไม่เก่งภาษาเลย แต่คำศัพท์ไม่ได้ยากมากฉันจึงพอเรียบเรียงได้

            ฉันเปิดโปรแกรมทำโปสเตอร์หนังสือนิทาน เริ่มตอนเวลาเก้าโมงจนถึงบ่ายสาม ฉันพยายามคำนวณเวลาเพื่อส่งให้พี่ที่ฝึกงานซึ่งมันก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ งานรีวิวหนังสือชิ้นแรกที่จะลงเฟซบุ๊กเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ฉันจึงส่งงานให้พี่มาทันที
            พี่มาตรวจงานฉันในขณะที่ฉันเองก็ลุ้นกับผลมาก งานแรกนี้จะผ่านไหมนะ(ตื่นเต้นจัง><) แล้วผลก็ออก พี่มาโทรมาหาฉันบอกว่า 'โอเคแล้วแหละ งานใช้ได้' ฉันดีใจมากรีบกล่าวขอบคุณทันที แต่พี่มาก็ไม่ได้พูดอะไรต่อนะ หลังจากนั้นพี่มาก็ให้ฉันเขียนรายละเอียดของงานส่งตามมา งานชิ้นแรกถูกโพสต์ลงเพจห้องสมุดในวันถัดไป

              เมื่อไม่มีอะไรต้องแก้ฉันจึงทำรีวิวหนังสือต่อไป ขณะที่ในหัวก็คิดแต่เรื่องงานคลิปวิดีโอตลอดเวลาเลย เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ฉันพยายามจับนั่นจับนี่มาผสมกัน แต่ก็ยังไม่เป็นเรื่องราวอะไรมากนัก
               งานรีวิวหนังสือชิ้นที่สองเสร็จโดยที่ฉันไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร เพราะระหว่างที่ฉันทำงานชิ้นนี้ฉันปรับแต่งหลายรอบมาก ๆ เปลี่ยนครั้งสุดท้ายก็ยังรู้สึกแปลกอยู่ดี แต่ก็พอใจที่สุดเท่านี้ปรับเปลี่ยนมาแล้วล่ะ ฉันส่งงานให้พี่มาเหมือนเดิม งานถูกโพสต์ลงเพจเหมือนกับงานชิ้นแรก และฉันก็ทำงานชิ้นต่อ ๆ ไปจนมีงานที่สาม งานที่สี่... 

    เช้าวันพฤหัสบดีนี้เองที่ทำฉันวุ่นทั้งวัน..

              ฉันทำรีวิวหนังสือส่งไปทั้งหมดสามชิ้นด้วยกัน โดยจัดตามลำดับวันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น พี่มาโทรมาหาฉันอีกครั้งและบอกฉันว่า 'งานที่ทำหัวหน้าตรวจแล้วตัวหนังสือเยอะเกินไป ตัวหนังสือจมไปกับสี อยากให้ตัดเนื้อหาออกเน้นภาพการ์ตูนเยอะ ๆ และสีสว่างกว่านี้' หลังจากฟังจบในใจกรี๊ดดังมาก เพราะงานของวันพฤหัสบดีก็ทำเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้ลงเพจ ซึ่งพี่มาก็บอกว่าพี่เห็นจุดบกพร่องแล้วแต่ปล่อยให้เราทำไปก่อน (TT) แล้วที่ทำไปฉันทำดีจริงหรือเปล่า.. ในหัวตื้อมาก สุดท้ายฉันก็ต้องแก้งานของวันพฤหัสบดีใหม่อีกรอบโดยที่ต้องทำให้เสร็จภายในวันนั้นเลย 

               
               ย้อนกลับไปเมื่อวันจันทร์ งานคลิปวิดีโอหลังจากที่เริ่มคิดเนื้อเรื่องได้แล้วฉันก็เริ่มลงมือทำทันที วันจันทร์ฉันเริ่มคิดเรื่องคร่าว ๆ ไว้ วันอังคารวาดตัวละครทำการ์ตูนเคลื่อนไหว ทำฉาก วันพุธนำฉากมาประกอบกันในโปรแกรม ฉันใช้โปรแกรม adobe after effects ทำภาพเคลื่อนไหว และใช้ adobe premiere pro ตัดต่อ ส่วนรูปวาดก็ใช้ photoshop กับ illustrator ธรรมดาเลย  หลังจากนั้นฉันก็เริ่มอัดเสียงซึ่งสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการทำคลิปวิดีโอของฉันก็คือการอัดเสียงนี่แหละ กว่าฉันจะอัดได้ก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมง ฉันทำเสร็จตามวันที่กำหนดโดยเช้าวันพฤหัสบดีฉันก็ส่งงานคลิปวิดีโอให้พี่มาทันที 

                

                ทุกงานต้องผ่านการตรวจจากหัวหน้าก่อนเสมอ หลังจากที่ฉันถูกแก้งานรีวิวหนังสือ ฉันก็ถูกแก้งานคลิปวิดีโอชิ้นแรกด้วยเช่นเดียวกัน..





    งานรีวิวหนังสือชิ้นที่ 1
    งานรีวิวหนังสือชิ้นที่ 2
    งานรีวิวหนังสือชิ้นที่ 3




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in