เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lucky #โชคดีที่...Nuch M. Raknai
From the Beginning.... ณ จุดเริ่มต้น
  • เกริ่นก่อนนะ นี่คือเรื่องธรรมดา ของคนที่แสนจะธรรมดา จริงๆ แต่อยากเล่า เพราะมันคือจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ และทุกครั้งที่นึกถึงวันนั้น เรารู้สึด #โชคดี มาก และไม่เคยเสียใจ เมื่อมองย้อนกลับไป ........


    จุดเริ่มต้นของการเดินทาง มักจะเริ่มที่ก้าวแรกเสมอ เออ หวะ จริง 

    Manee เป็นแค่เด็ก ผญ ตัวเล็กๆ (จริงนะ) คนหนึ่ง ที่ ไม่ได้มีอะไร โดดเด่นจากคนอื่น ครอบครัว เราก็ ดรามาเหมือนครอบครัว คนอื่นทั่วไป สมัครเข้าเรียน ม ดังๆ เหมือนเพื่อน ในกลุ่มไม่ได้ แต่ วันนี้ เราแทบไม่เสียใจกับมันเลยเมื่อ มองกลับไป...


    หลังจากฝ่าดงกระสุนคนที่บ้านมาหลายเดือน ไหนจะน้ำตาที่เสียไป เอามาเทรวมๆ กันแล้ว ได้เป็นกะละมัง ใหญ่ๆ ..... Manee ตัวน้อยๆ ก็ ต้องจำนน เนื่องจากมีการขู่ตัดขาด แม่ลูก และพี่น้องจาก ญาติฝ่ายแม่ .....รักแม่ จึงยอม.... ยอม, ยอมเจรจาสงบศึก รวมถึงต้องทำข้อตกลง จากทางบ้านด้วย โดยมีข้อแม้ว่า จะยอมให้เรียนภาษา อย่างที่หวัง แต่ต้องเรียนที่หาดใหญ่ ค่าเทอม ก็ต้องพยายามเอาเอง ชาวบ้านเขาเรียน เทอมละ หมื่นกว่าๆ เรา เรียน เทอม ละ 48,000 เท่านั้น สุดท้ายจึงมีตัวเลือกเดียวคือ เรียนธุรกิจ ภาคภาษาอังกฤษ .... ตอนนั้นยังตอบตัวเองไม่ได้ว่า มันคือ อ่าาาาาาาาาาไร เรียนเพื่ออะไรคะ (ขณะเรียนก็ ยังสงสัย หะหะ) 


    หลังจากลงทะเบียนเรียน และ จ่ายค่าเทอมแสนโหด จน พระคุณท่านมารดา ต้องเอาเท้าก่ายหน้าหลับไปหลายๆคืน แต่ด้วยความดื้อ และ ความโลดเเล่นของของฮอร์โมน ทำให้เราไม่สนใจท่านมาก จนวันที่ต้อง มอบตัวมหาลัย แล้วไปต่อ มอบตัวสาขา ......เฮ้ยแก !! มาผิดโลกไหมวะ คือ เพื่อนร่วมสาขา แต่ละคนมาดคุณหนู ดูดี มากกกก เรานี่วิ่งหามุมหลบ แทบไม่ทัน 


    จนมาถึงวันรับน้อง ของคณะ #โชคดี ขนาดไหนแล้ว ที่ไม่ระบบพี่ว๊าก ต่อมาก็รับน้องสาขา อันนี้ นอกสถานที่เลย  #โชคดีที่ได้เที่ยวด้วย และเปิดเทอมวันแรก ขุ่นพระ มันคือหนังสืออะไร รูปเล็กจังเลย ตัวหนังสือล้วนๆ #โชคดี อีกแล้วที่ มันเป็นหนังสือใหม่ อัพเดท สุดๆ วางขายในท้องตลาดปั๊ป กว้านซื้อเลย ตามนโยบาย ของ Board Direcctor สาขา (นางฟ้าของเด็กๆ)


    วันแรกที่เรียน นุชกล้าพูดได้เต็มปากว่า มันคืออะไร ไม่เข้าใจเลย ต้องถามเพื่อนข้างๆ ตลอดว่าเขาพูดว่าอะไร แต่มันสนุกมาก มาก และเราก็ได้ค้นพบว่า เราไปกลัวมันทำไมว่า ก็เเค่ภาษาอังกฤษ แต่ถามว่าทำได้ไหม ....ตอบแบบแห้งๆเลยว่า .....#โชคดี ที่รอดมาได้แต่ละเทอม แต่ถามว่า รัก สาขานี้ตรงไหน...สั้นๆ ง่ายๆ คือ เขาฟังเรา เปิดโอกาสให้เราถาม และมีเพื่อนที่มาจากเมืองนอกและโรงเรียน นานาชาติ หลายคน ในห้องเรียนจึง เกิดการถกเถียงขึ้นในทุกๆประเด็น ใช่แล้ว นี่คือเหตุผลที่ นุชบอกกับตัวเองว่า #โชคดี แล้วที่เลือกมาที่นี่ .....เดี๋ยววันหลังจะมาเล่า ประสบการณืโชคเลือด ในมหาลัยให้ฟัง 


    เรื่องเล่า #โชคดี 

    1. เรา #โชคดี ที่ได้เกิดมาในครอบครอบที่ไม่สมบูรณ์
    2. เรา #โชคดี ที่ต่อให้คนอื่นจะ ห้ามและบังคับ แต่แม่คือ คนที่ไม่เคยห้าม ยกเว้นในหลายๆกรณีที่ เราต้องคุยกันด้วยเรื่องไม้เรียว TT^TT 
    3. ในความที่ชีวิตไม่เคยเลยที่จะเป็นไปอย่างใจฝัน แต่เราเลือกที่จะเปลี่ยนมันไปในสิ่งที่เราอยากให้มันเป็น และ เป็น Person who run the game ได้ และนี้คือ #โชคดี ที่เราเขียนเองได้


    และนี่คือ Where the story begin….


    #ordinarygirl #lucky #โชคดี #UNIlife #กำลังใจ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in