เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2020 vibesmWolf
070 Shake - Modus Vivendi (2020)
  • [2020 Vibes: Album Review]
    070 Shake - Modus Vivendi


    Release Date : 17 January 2020
    Genre : Alternative R&B, Pop Rap

    เดบิวต์อัลบั้มของนักร้อง/แรปเปอร์จาก New Jersey ที่นำเสนอดนตรีป็อปที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศดนตรีฟุ้งล่องลอยคู่ไปกับบีทฮิปฮอป และส่วนผสมของความเป็นemo rap/cloud rap และ r&b ในสไตล์และจังหวะในการร้อง/แรป ผสมความนุ่มนวลบางเบาและความเข้มมืดหม่นเข้าด้วยกัน การสลับไปมาและผสมกันก้ำกึ่งระหว่างการแรป/ร้องสร้างความลื่นไหลระหว่างสองขั้ว อย่างใน 'Morrow' บีทและเบสมืดหม่นหนักกระแทกขับเคลื่อนไปพร้อมกับซินธ์บรรยากาศล่องลอยเวิ้งว้าง จังหวะการร้องมีความกึ่งแรป บางจังหวะก็ไหลลอยไพเราะไปกับบรรยากาศ บางจังหวะก็หนักเน้นประสานไปกับจังหวะของบีท
    .
    ควบคู่ไปกับบีทที่มีความ minimal ซาวน์ดนตรีเน้นสร้างบรรยากาศให้ฟุ้งล่องลอย มีทั้งซาวน์ที่ให้มู้ดอารมณ์ดาร์กมืดหม่น ซึ่งเข้ากันดีกับบีทเบสหนักกระแทกเช่นใน 'The Pines' และซาวน์โทนสว่าง ที่มีความหวานทั้งในบรรยากาศและเมโลดี้แบบใน 'Guilty Conscience'
    .
    นอกจากซินธ์โทนมืดและสว่างแล้ว บางเพลงก็ยังแทรกกลิ่นอายความ futuristic เข้าไปด้วย อย่างใน 'Rocketship' ที่ผสมรายละเอียดของซาวน์ราวกับอยู่ยานอวกาศเข้ากับเมโลดี้และความล่องลอยของเลเยอร์เสียงร้องที่ซ้อนกันหลายชั้น พาความฟุ้งให้ตลบอบอวล
    .
    และเสริมรสชาติให้เข้มข้น มีมิติที่หลากหลาย ทั้งจากเครื่องสายใน'The Pines' ซาวน์กีตาร์แหลมเข้มใน'Divorce' กีตาร์โปร่งช่วยตัดอารมณ์ทางtextureให้กับบีทใน'Nice To Have' หรือเบสใน'Under The Moon' ที่มีซาวน์แบบเบสจริงแทนที่จะเป็นเบสสังเคราะห์ ช่วยให้เพลงมีไดนามิกความพุ่งต่างออกไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in