เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
5 Days a week internship diary.arouge.luna
เมล็ดพันธุ์กำลังงอกเงย
  • / 04 /
      1 - 15 สิงหาคม พ.ศ. 2563

          ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคมเป็นช่วงที่อะไรหลาย ๆ อย่างลงตัวมากขึ้น ทั้งเวลาทำงาน เวลาพักผ่อน ทุก ๆ อย่างลงตัว และเปลี่ยนแปลงไปในแง่ดีมากขึ้น รวมถึงความสัมพันธ์ของเรา และเด็ก ๆ ด้วย ดีขึ้นมากจริง ๆ 

          ช่วงสัปดาห์นี้เรามีโอกาสได้ดูแลเด็ก ๆ แบบตัวต่อตัวมากขึ้น เพราะงานศิลปะในรอบสัปดาห์นี้เริ่มยากขึ้น เราจึงต้องคอยดูแลเจ้าพวกจิ๋วเป็นพิเศษ และเพราะได้ดูแลพิเศษเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เราเริ่มเห็นถึงสิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจ 

    ·˚อองฟอง จับปากกาได้แล้ว ?⋆♡

          อองฟองเป็นเด็กที่เราเลี้ยงตั้งแต่มาฝึกงานสัปดาห์แรก 
    น้องเพิ่งเข้าเตรียมอนุบาล พร้อมกับที่เราเพิ่งเข้ามาฝึกงาน  

          เราเลี้ยงอองฟองตั้งแต่ป้อนนม เปลี่ยนผ้าอ้อม กล่อมนอน พาเข้าห้องน้ำ และสอนพิเศษศิลปะ อองฟองยังเล็กมาก และกล้ามเนื้อมือยังไม่แข็งแรง ทำให้อองฟองจับปากกาไม่ได้เลย

          ทุกอาทิตย์เราจะคอยสอนน้องจับปากกาตลอด คอยพยุงมือน้องวาดรูป งอแงบ้าง ร้องไห้บ้าง สลับกันไป จนวันหนึ่งอองฟองจับปากกาเองได้ ตอนนั้นเราแทบจะร้องไห้เลยนะ น้ำตาคลอจนเรากลัวว่าพี่ ๆ ที่ทำงานจะแซวเราซะแล้ว 55555  

    งานชิ้นแรกที่อองฟองจับปากกาวาดรูปเอง ดีใจจนต้องถ่ายรูปเก็บไว้เลยล่ะ 

         อองฟองทำให้เราเข้าใจถึงการเติบโตที่แท้จริง อองฟองเป็นเหมือนเมล็ดพันธ์ุที่เราค่อย ๆ รดน้ำ และประคับประคองให้เขางอกเงยอย่างดี วันที่อองฟองจับปากกาวาดรูปเองได้เราเลยดีใจเป็นพิเศษ 

    ความพยายามของอองฟองกับเรามันงอกเงยแล้วนะ 
    ที่สำคัญเจ้าอองฟองเองก็ดูจะชอบใจที่ได้ขีดเขียนอย่างอิสระด้วย

          แต่ถึงอองฟองจะจับปากกาเองได้แบบที่เราไม่ต้องพยุงมือแล้วก็เถอะ อองฟองก็ยังชอบมาเล่นมือเราเหมือนเดิมเลย เหมือนที่เขาชอบทำทุกครั้งหลังวาดรูปจนเสร็จ เราไม่รู้หรอกว่าทำไมอองฟองชอบเล่นมือเรา อาจจะเพราะมือเราอ้วน แล้วมันก็นิ่มหรือเปล่า เด็กเลยชอบ 555555 



    มือเรากลายเป็นของเล่นสำหรับเด็กไปแล้ว
    ไม่ใช่แค่อองฟองหรอกที่ชอบ เจ้าจิ๋วคนอื่นก็เล่น 555555

    เราหวังว่าในวันข้างหน้าอองฟองจะเก่งขึ้น เติบโตขึ้นเป็นอองฟองที่แข็งแรง 
    จนสามารถวาดรูปได้ตามใจชอบมากกว่านี้

    เราจะคอยเฝ้าดูการเติบโตของหนูนะอองฟอง เราดีใจมากที่ได้เห็นว่าหนูจับปากกาเองได้
    แม้มันจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับเรามันคือเรื่องดีที่สุดในสัปดาห์นี้เลย 
    ขอบคุณที่ตั้งใจเรียน และเป็นเด็กที่น่ารักนะคะอองฟอง

    มือเจ้าอองฟองเล็กจึ๋งเดียวเอง ꒰ ꗭ ꒱ 







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in