เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
things that make me ME.yellowbluerr
I LIKE PALETTE
  • Album: Palette
    Lyrics: 아이유 (IU)
    Composition: 아이유 (IU)
    Arrangement: 이종훈
    Release date: 2017.04.21




             ยอมรับว่าส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบไอยูเท่าไหร่ จากข่าวลือหรืออะไรต่างๆที่ผ่านมา ไม่ได้ถึงกับเกลียดหรือแอนตี้หรอกนะ แค่ไม่ติดตามผลงานมากกว่า ซีรี่ที่แสดงก็ไม่เคยได้ดูหรอก

             ตอนที่เพลงปล่อยออกมา เหตุผลที่เข้าไปฟังเพราะ feat. G-Dragon เนี่ยแหละ ไม่ได้คาดหวังอะไรหรอก รอท่อนของจีดีไปเรื่อยๆที่อยู่เกือบท้ายเพลง แต่ไม่ได้รู้สึกว่ายาวนานอะไรเลย เพลินมากจริงๆ mv ก็สวย ง่ายๆนะ แต่แสง สีภาพน่ารักมาก เข้ากับเพลง เข้ากับเสียงของไอยูโครตๆ หรือเพราะไอยูสวยก็ไม่รู้แหะเลยทำให้ภาพของ mv สวยขึ้นอีก (ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์อะไรแบบนี้เท่าไหร่ เป็นความรู้สึกล้วนๆ)

    อ่านกระทู้นี้คือวิเคราะห์ดีนะ เราชอบเลย อินกับเพลงขึ้นอีกสามระดับ




            I'm twenty five – ฉันอายุ 25 แล้วนะ ว้าวไอยูอายุ 25 แล้วยังดูเด็กอยู่เลย หมายถึงรูปร่างหน้าตาอะไรทำนองนี้นะ แต่จากเนื้อเพลงของเพลงนี้หลังจากที่อ่านคำแปลแล้วก็รู้สึกว่า อืม. ความคิดของคนเรานี่เติบโตไปพร้อมกับอายุ พร้อมกับประสบการณ์ของชีวิตจริงๆ, I'm truly fine ฉันอายุ 25 แล้ว ฉันโตขึ้นพร้อมที่จะยอมรับกับสิ่งต่างๆ เข้าใจอะไรในชีวิตมากขึ้นแล้วนะ นั่นแหละ ฉันมีความสุข ฉันสบายดีกับทุกอย่างไม่ว่าใครจะเกลียดหรือรักฉัน



     everyone hates you? 
    i know / me too

            Rap ของจีดีก็ไม่ทำให้ผิดหวังทั้งเสียงที่เข้ากัน ทำให้เพลงเพราะขึ้นไปอีก เนื้อเพลงคืออะไรที่เป็นกำลังใจชั้นเยี่ยม ให้อารมณ์พี่ชายกับน้องสาว เราว่าเสียงจีดีคิลมาก อบอุ่นจนจะละลายเลย ถือว่าเป็นการ featuring ที่ไร้ที่ติ ล้างชาร์ทได้อย่างไม่ผิดคาด – ดูเหมือนจะอวยเกินไปรึป่าวนะ เอาเป็นว่าความเห็นส่วนตัวละกันเนอะ
            

            อย่างที่บอกตอนแรกว่าไม่ใช่แฟนคลับไอยู ออกจะไม่ชอบ แต่นี่คือเราชอบเขาที่ผลงานจริงๆ ปกติเราไม่ชอบใครก็จะมีอคติมาแย้งงานเขาได้ตลอดแหละ แต่เพลงนี้คงเป็น taste ของเราพอดี เลยไม่รู้จะหาอะไรมาไม่ชอบงานเพลงของเขา ตอนดู mv นี่เข้าใจเลยว่าทำไมผู้ชายหลายๆคน list ให้ไอยูเป็นผู้หญิงหรือน้องสาวในอุดมคติ อืม. น่ารักจริงๆ สวยหวานเลย ขนาดเราก็ยัง list ไอยูไว้เป็นผู้หญิงในอุดมคติ – เป็นผู้หญิงด้วยกันที่ยอมรับว่าผู้หญิงคนนี้น่ารักจริงๆ ใน mv คือมีหลายลุคมาก แต่ไอยูดูเหมาะกับลุคทุกสไตล์เลย โตขึ้นจาก mv ก่อนๆ ในอัลบั้มนี้ไม่ใช่ว่าเราจะชอบทุกเพลงหรอกนะ เอาจริงๆคือยังฟังไม่ครบ แต่ยังไงช่วงนี้เพลงนี้ก็ยังคงเป็นเพลงโปรดของเราอยู่ คิดว่าหลายคนคงเป็นแบบเราที่ช่วงไหนเพลงอะไรเป็นเพลงโปรดก็จะฟังแต่เพลงนั้นวนไปทั้งวันนั่นแหละ แต่ไม่รู้ว่ากี่วันหรอกนะ ซักวันนึงอาจจะเบื่อ แต่ไม่ใช่ว่าเพลงไม่ดี งานเพลงมันมีความเป็นตัวของตัวเองอยู่ในนั้น มันก็แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคนอีกนั่นแหละ 
          

            เราก็ไม่รู้ว่าไอยูจะเป็นคนยังไง นางแรงหรือแอ๊บใส ไม่มีใครรู้หรอก ข่าวลืออาจจะจริงหรือไม่จริง อิมเมจที่บริษัทสร้างขึ้นมา นั่นเป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้ แต่นี่เชื่อว่าศิลปินทุกคนตั้งใจจริงๆในการทำผลงานออกมา เราว่าเขารักในผลงาน รักในอาชีพของเขานะ แล้วเราเป็นคนเลือกที่จะเสพผลงานของเขา นั่นก็เป็นอีกสิ่งนึงที่ทำให้ไอยูประสบความสำเร็จทั้งในเกาหลีและในต่างประเทศ บางเพลงอาจจะปังในเกาหลีมากกว่าในต่างประเทศหรือบางเพลงอาจจะถูกหูคนในต่างประเทศมากกว่าคนในเกาหลี    
    บางเพลงอาจจะไม่ถูกหูเราก็แค่ไม่เลือกฟัง ชีวิตมันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้นหรอก
           

            ตอนนี้ตัวเราเองอยู่แค่ม.ปลาย ก็ใกล้จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยละ ตอนฟังเพลงเพลงนี้นี่ก็คิดนะว่าเราจะต้องเจออะไรอีกเยอะแหละ ทุกอย่างจะทำให้เราโตขึ้นเอง เป็นติ่งมานาน ศิลปินแต่ละคนกว่าจะเดบิวต์หรือกว่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย – ไม่หรอก ชีวิตเราไม่มีอะไรง่าย เอาจริงๆตอนนี้ทุกอย่างมันดูยากสำหรับเราไปหมดเลย เอาเป็นว่าสรุปคือชอบเพลงนี้ นี่คิดอะไรเยอะแยะไปหมดเลยแหะ ฮู้ว


      นี่แคปมาเยอะเลย โดยส่วนตัวชอบภาพโทนๆแนวๆนี้อยู่แล้ว?


    แบบร้องสดก็เพราะนะ น่ารักดี?

            
           
            
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in