เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Jipata StoryQueenie
ชีวิตใหม่
  • ฉันเชื่อว่าทุกคนจะต้องเคยผ่านจุดๆ หนึ่ง
    จุดของวัยรุ่น ที่หัวใจบรรจุไปด้วยอุดมการณ์และความฝัน
    มีพลังมากมายที่พร้อมจะออกไปใช้ชีวิตในรูปแบบที่ปรารถนา

    วันเวลาที่ผ่านไป ได้ค่อยๆ ขัดเกลาความฝันนั้นให้เข้ารูป
    "ความจริง" คือใบมีดคมกริบที่ค่อยๆ ตัดเฉือน
    จนก้อนความฝันนั้นเล็กลง แต่เป็นรูปทรงมากขึ้น

    จนมาถึงจุดหมายปลายทางที่เป็นรอยต่อ
    จุดที่มองเห็นความจริงได้อย่างชัดแจ้ง
    ในขณะที่ความฝันนั้นได้ระเหิดเหยกลายเป็นไอ

    ความสบายใจได้ไหลเข้ามาเติมเต็มช่องว่าง
    บางครั้ง จุดหมายปลายทางของความฝันอาจจะเป็นเพียงแค่
    การที่ได้รับรู้ความจริงอย่างถ่องแท้ก็ได้นะ

    ถึงจุดๆ นั้น ความฝันก็ได้กลายเป็นเพียงภาพถ่ายและความทรงจำ
    จากการลงมือทำในช่วงเวลาที่ผ่านมาจนสะสมเป็นประสบการณ์
    เป็นเสบียงสำคัญ ที่เติมแรงใจให้พร้อมสำหรับการใช้ชีวิตที่แท้จริง

    อันที่จริง ความฝันก็ไม่ได้จางหายไปไหน ในวันที่ได้เติบโตขึ้น
    เพียงแต่ได้แปรสภาพไปในรูปแบบที่สอดคล้องกับความจริง
    ลุ่มลึก เฉียบคม ปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

    จุดเปลี่ยนผ่านนั้นอาจจะสับสนไปบ้าง
    แต่ถ้าก้าวข้ามมาได้แล้ว ก็ถือว่าเป็นการผจญภัยครั้งใหม่
    ที่พร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในช่วงเวลาถัดไปต่อจากนี้

    อย่างไรก็ตาม นับว่าคือเรื่องน่ายินดี
    เพราะไม่ว่าจะมีสุขหรือทุกข์ ล้วนแล้วแต่เป็นรสชาติ
    ที่ผสมผสานให้ชีวิตนั้นกลมกล่อมยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in