เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Diarymadialar
Goodbye My2017
  • 31.12.17

    last page of 2017

    วันสุดท้ายของปี 2017


    วันที่ 31 ธันวาคม ของทุกปี คงเป็นวันที่คนส่วนใหญ่จะนั่งคิดทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปีนี้ ว่ามีอะไรเกิดขึ้น หรือมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง 

    ก็คงไม่ต่างกับเราในตอนนี้ ปกติวันนี้ในปีก่อนๆเราก็นั่งคิดนั่งคุยกับตัวเอง แค่อาจจะไม่ได้จริงจังถึงขนาดเขียนเป็นข้อความออกมาเหมือนที่กำลังทำอยู่

    ปีนี้เป็นปีที่เหมือนจะผ่านไปไว แต่ก็มีเรื่องราวมากมายจนรู้สึกว่าเนิ่นนาน จนไม่น่าเชื่อว่าอหตุการณ์ทั้งหมดจะเกิดขึ้นภายในปีเดียว ได้เจอ ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ทั้งในเรื่องของความคิด ทัศนคติ การแสดงออก การมองโลก การมองคน ความสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ  

    บางอย่างก็คงอยู่ บางอย่างหายไป บางอย่างเปลี่ยนแปลง บางอย่างดีขึ้น บางอย่างแย่ลง บางอย่างไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่ามันเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน 

    เป็นปีที่รู้สึกว่าตัวเองอ่อนแอที่สุด ร้องไห้หนักและบ่อยมาก อาจจะมากกว่าหลายๆปีที่ผ่านมารวมกันด้วยซ้ำ ในขณะเดียวกันก็ต้องขอบคุณตัวเองหรืออะไรก็ตามที่ทำให้เข้มแข็งพอที่ยังอยู่ตรงนี้ได้โดยไม่เป็นบ้าตายไปซะก่อน 


    ปีนี้เป็นปีที่ได้ตั้งคำถามและตอบคำถามกับตัวเองในหลายๆเรื่อง

    สิ่งที่คิดสิ่งที่ทำอยู่มันดีแล้วจริงๆหรอ?

    ตัวตนแบบที่เราเลือกที่จะเป็นอยู่มันทำให้เรามีความสุขจริงๆหรอ? 

    การทำแบบนี้มันทำให้เราเหนื่อยเกินไปหรือเปล่า? 

    การที่เราทำแบบนี้มันส่งผลดีให้กับใครบ้าง? 

    ถ้าส่งผลดีกับคนอื่นแลัวแน่ใจได้ไงว่านานไปมันจะไม่ทำร้ายตัวเอง?


    คำถามเกิดขึ้นมากมาย จริงๆแล้วเรายังตอบคำถามเหล่านี้อย่างมั่นใจไม่ได้หรอก และไม่รู้อีกนานแค่ไหนถึงจะตอบได้ อาจจะต้องรอให้เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่และเจออะไรมากกว่านี้ แต่เราพบว่าการได้ฉุกคิดอะไรแบบนี้และอยู่กับตัวเองบ้างมันก็เป็นเรื่องจำเป็น บางทีเรามักกังวลว่าผู้อื่นคิดยังไงรู้สึกยังไง จนละเลยการพูดคุยและทำความเข้าใจตัวเอง ลืมไปว่าตัวเองก็เป็นคนๆนึงที่เราต้องให้ความสำคัญและทำความเข้าใจเหมือนกับคนอื่นเหมือนกัน


    จริงๆจะมองว่าปี 2017 เป็นปีที่แย่ก็ได้ ในความรู้สึกมันเป็นแบบนั้น มันค่อนข้างหนักหน่วงเลยทีเดียว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าปีนี้ก็มีหลายเรื่องที่ทำให้ยิ้มและหัวเราะอย่างมีความสุขจากใจจริงๆเหมือนกัน เป็นปีที่ไม่ใช่แค่ผ่านไปอย่างจืดชืดเหมือนหลายๆปี พูดได้ว่าปีนี้เป็นปีที่เปลี่ยนแปลงเราไปในหลายๆทิศทาง


    ขอบคุณนะ 2017 เราสัญญาว่าปีหน้าเราจะเติบโตและทำให้ดีขึ้น ไม่สิ ต้องบอกว่าจะพยายามทำให้ดีขึ้น นะใช้แกเป็นบทเรียนเพื่อให้ตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้นมากกว่านี้นะ



    goodbye my2017 :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in