เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IF FOUND DO NOT OPEN.HYPOCRITE
0.35
  • เช้าวันฝนตก

       เธอไม่ชอบพกร่ม แต่ช่วยไม่ได้ที่วันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้าและเธอก็มีเรียนเช้า คงไม่ดีแน่ที่เปียกตั้งแต่เช้า
    แล้วต้องเรียนต่อถึงตอนเย็น เธอจึงตัดสินใจหยิบร่มออกจากห้องไปด้วย 

    เธอยืนเถียงกับแม่อยู่ตรงหน้าชั้นที่ขายร่ม 
    " ยังไม่ต้องซื้อหรอก ฝนไม่ตกหรอก " 
    " ไม่ซื้ออีกแล้ว ซื้อๆไปเถอะ มันกันฝนอย่างเดียวซะที่ไหน "  
    " ไม่เอาอะ ขี้เกียจพก มันหนัก เกะกะด้วย " 
    " ก็เลือกอันที่มันกะทัดรัดๆสิ ซื้อติดไว้จะเป็นอะไร ทำไมเรื่องมาก " 
     เธอเงียบ เพราะรู้ว่าแม่เริ่มไม่พอใจ 
    " แล้วแต่เลย ไม่ซื้อก็ไม่ซื้อ ขี้เกียจบ่นแล้ว "  แม่พูดแล้วเดินหนีไปอีกทาง
    เธอไม่ได้เดินตามท่านไป เธอรู้ว่าเวลาแม่โกรธแม่จะนิ่งและไม่พูดด้วย เธอจึงตัดสินใจยืนเลือกร่มคันที่
    เธอคิดว่าเข้ากับเธอที่สุด แต่ทั้งชั้นมีแค่ลายดอกไม้กับลายการ์ตูนโหลๆให้เธอเลือก
    " ทำไมไม่ขายร่มสีดำบ้างวะ อย่างน้อยลายเรียบๆกว่านี้ก็ยังดี " เธอบ่นพร้อมหยิบร่มสีฟ้าลายดอกไม้ขึ้น
    มา 1 คัน เธอเลือกมันเพื่อที่ไม่อยากจะทะเลาะกับเเม่ก่อนที่จะไม่ได้เจอท่านอีกหลายอาทิตย์

      เธอลงจากรถเมล์ กางร่มสีฟ้าออกแล้วกำลังจะเดินขึ้นสะพานลอย เธอเห็นคนรู้จักคนหนึ่ง เขาเดินตากฝน เธอทำเป็นไม่สนใจ เขาขึ้นสะพานลอยตามหลังเธอมา ก่อนเขาจะเดินแซงเธอมาข้างหน้า เธอเห็นว่าเขากำลังจะเปียกมาก จึงตัดสินใจทักเขาเผื่ออาจเป็นจังหวะให้เขาใช้ร่มด้วยได้
    " เปียกหมดแล้ว " เธอพูดปนขำ 
    " หึ " เขาหันมาขำแล้วพยายามรีบเดิน
       เธอพยายามยื่นร่มไปบังฝนให้เขาตอนลงบันได แต่มันไม่ได้ช่วยได้เท่าไหร่เพราะเขาอยู่ขั้นล่างเธออยู่ขั้นบน เธอจึงดึงร่มกลับมาที่ตัวเอง พอถึงทางเดินปกติเธอก็ยังไม่กล้าบอกให้เขามาใช้ร่มด้วยกัน เธอพยายามกางร่มเผื่อเขาที่เดินเยื้องๆกันแต่เขาสูงไปและเธอก็คงไม่กล้าจะบอกให้เขาถือร่ม เธอปล่อยให้เวลาผ่านไปจนเดินมาถึงตึกเรียน เขาเปียก เธอรู้สึกผิดแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร
       เธอได้แต่คิดว่าอย่างน้อยถ้าเขาไม่สูงขนาดนั้นเธออาจจะกางร่มเผื่อเขาได้ หรือบางทีถ้าเขาหันมาคุยกับเธอ เธอก็อาจจะเนียนกางร่มเผื่อเขาได้ แต่...ใช่ เราไม่มีเรื่องอะไรจะคุยกัน และมันก็คงอึดอัดแน่ๆที่จะเดินอยู่ในร่มกันสองคนโดยไม่คุยกัน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in