เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In-app Possessedalsable
VSCO - #YESFILTER

  • VSCO แอพแต่งรูปสุดฮิป (ช่วยบอกทีว่าใครเริ่มใช้คำนี้เป็นคนแรก) ที่จะเปลี่ยนรูปถ่ายที่ดูธรรมดาๆ ให้ดูดี มีชาติตระกูล ด้วยฟิลเตอร์อันหลากหลายที่น่าลอง น่าเสียตังค์ วันนี้เราจะลองดูกันว่าเราจะเจออะไรบางอย่างไหม จากแอพแต่งรูปที่ใครๆก็น่าจะเคยใช้กันตัวนี้

    เพียงคุณนำรูปถ่ายธรรมดาๆ ในสมาร์ทโฟน (หรืออิมพอร์ตเข้าสมาร์ทโฟน) มาเข้าแอพนี้ คุณจะเห็นหนทางมากมายที่จะช่วยให้รูปภาพของคุณแลดูดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ใบหน้า (และฉากหลัง) ของคุณจะดูสว่างกระจ่างใจมล ดูมีความอบอุ่นขึ้นมา หรือเป็นรูปขาวดำสุดชิค (คำนี้ก็ด้วย ใครเป็นก็อปปี้ไรท์เตอร์ช่วยอภิปรายทีครับ) ได้ในทันทีด้วยฟิลเตอร์ระดับพรีเมี่ยม (ต้องซื้อ) VSCO คุณค่าที่คุณคู่ควร....

    เอาจริงๆแล้ว ความสามารถในการใส่ฟิลเตอร์เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแอพ เพราะมันสามารถปรับค่าต่างๆได้เอง ทั้งค่าความสว่าง ความตัดกันของสี รวมถึงสามารถอัพรูปขึ้น Grid ได้เหมือน Instagram เลย แต่ดูเหมือนจุดขายของแอพนี้ที่เหนือกว่าคือ หลังจากปรับแต่งจนหนำใจแล้ว คุณภาพของภาพจะไม่ถูกบีบอัดเหมือนแอพแต่งรูปอื่นๆ ทำให้สามารถเอาไปใช้ได้หลากหลายกว่า และฟีเจอร์ไม้ตายก็คือ..

    #YESFILTER

    จุดเด่นและเป็นจุดขาย (แน่สิ ก็เขาทำออกมาขายนะ) ก็คือฟิลเตอร์ครับ ฟิลเตอร์ที่ทำให้แค่จิ้มเช้ะเดียว อารมณ์ภาพก็เปลี่ยนราวกับเอาแผ่นฟิลเตอร์มาปิดหน้ากล้อง และมันมีทั้งฟรีและไม่ฟรี และมีขายในรูปแบบ In-app purchase

    *ภาพประกอบเพื่อการโฆษณา เพื่อคุณค่าทางสารอาหาร ควรเติมผักและเนื้อสัตว์ดังภาพ

    เพียงแค่เห็นรูปตัวอย่างในหน้าจอซื้อฟิลเตอร์อันดีงาม เราก็มีความหวังทันทีว่ารูปของเราจะดูฮิปสเตอร์ ดูพินเทอร์เรสต์ แบบนั้นบ้าง และน่าจะกดซื้อได้ไม่ยาก บางแบบก็มีเอามามัดรวมขายในราคาที่ดูคุ้มสุดคุ้ม อารมณ์มหกรรมของเซลส์นี่เข้าถึงทุกวงการจริงๆนะ


  • วัน-ทู-ทรี-โก !!

    ไม่มียุคสมัยไหนที่การแต่งรูป (และอวด) จะดูง่ายและสนุกเท่ายุคนี้แล้วมั้งครับ ในยุคที่ใครก็มีสมาร์ทโฟนก็เหมือนทุกคนมีกล้อง และคอมพิวเตอร์ขนาดพกพาในมือ ผู้เขียนยังจำสมัยวัยทีนได้ว่า กว่าจะเอารูปออกจากกล้องดิจิตอลคอมแพคขนาด 3 ล้านพิกเซล ก็ต้องรื้อค้นหา Card Reader กันทุกทีไป ยัง!! ยังไม่พอ ด้วยฝีมือการถ่ายรูปสุดกากของข้าพเจ้า ทุกรูปต้องมาปรับค่าหรรษาในโฟโต้ช้อป... 

    /// Brightness /// Contrasts /// Hue /// Saturation /// Level /// Curve ///
    /// Blur /// Gaussian Blur /// Sharpen // 

    แถมเกือบทุกทียังต้องเผลอใส่ Lens Flare ไม่รู้ทำไม !!!!!
    (อ๊ากกกกกก ! ทำไมสมัยนั้นผู้เขียนต้องหลงไหลเอฟเฟคเลนส์แฟร์ด้วย อยากย้อนเวลาไปตบหัวตัวเอง)

    สมัยนี้ไม่ต้องขนาดนั้นแล้ว ทุกอย่างแทบจะจบในมือถือ แถมแชร์ง่ายด้วย 


    แต่งไปทำไม.....แต่งเพื่ออะไร... (ทำนองเพลงงานแต่งงาน)

    นั่นสิ คุณผู้อ่านชอบ #YESFILTER หรือมั่นใจแบบ #NOFILTER ครับ 

    แต่ผู้เขียนก็อดไม่ได้นะ ก็มีนิดนึง เหมือนไปกินก๋วยเตี๋ยวอะ มีพวงเครื่องปรุงก็อดไม่ได้ต้องปรุง ถึงน้ำซุปจะอร่อยอยู่แล้วก็เหอะ เหตุผลหลักคือฝีมือการถ่ายรูปยังกากอยู่ครับ บางทีเทียบกันแล้วใส่ฟิลเตอร์นิดหน่อยก็ช่วยกลบเกลื่อน Noise ได้บ้าง หรือบางทีอยากได้ความรู้สึกอบอุ่น ก็เออ...ใส่แล้วดูมี "อะไร"

    แต่จะโนฟิลเตอร์หรือเยสฟิลเตอร์ ถ้าอยากซื้อ In-app purchase ก็ซื้อแบบถูกต้องเถอะครับ แบบรับปลดล็อกตามร้านอะไรแบบนี้ไม่น่าจะโอนะ  

    ว่าแต่ยังสงสัยอยู่เลยครับ ไอ้คำว่า สุดฮิป ชิคๆ มันอารมณ์เหมือน รสเด็ด อะไรแบบนี้หรือเปล่า ใครเป็นก็อปปี้ไรท์เตอร์ช่วยแถลงไขทีครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in