เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In-app Possessedalsable
Timehop - วันนี้เมื่อปีก่อน (ๆ)
  • Timehop แอปพลิเคชั่นที่จะ "ขุด" ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเคยได้กระทำไว้บนอินเตอร์เน็ต เพื่อให้คุณสามารถชื่นชมกับช่วงเวลาที่มีความสุข และในขณะเดียวกันความทรงจำเก่าๆ ก็จะกลับมาหลอกหลอนคุณได้เช่นเดียวกัน


    เพียงโหลดแอปกระโดดจั๊มข้ามกาลเวลานี้ แล้วทำการเชื่อมต่อกับบรรดา Social Network ที่คุณมี  แล้วคุณจะได้ค้นพบว่าวันนี้ เดือนนี้ เมื่อปีที่แล้ว หรือสองสามสี่ห้าปีที่แล้ว คุณได้กระทำสิ่งใดบ้าง ทั้งสเตตัสที่โพสไป ทวิตที่บ่นคนเดียว รูปที่อัพในโอกาสรับปริญญา รูปตอนเมาที่เพื่อนแท็กมา สถานะที่คบกับแฟนเก่า  ก็จะเรียงคิวมาให้ชื่นชมหรือตอกย้ำ แล้วแต่กรรมได้ก่อไว้ ฮ่า ฮ่า (หัวเราะแบบชั่วร้าย)

    ปีที่แล้ว สองปีที่แล้ว สามปีที่แล้ว สี่ปีที่แล้ว ยิ่งสไลด์ลงไป ก็จะยิ่งพบกับสำนวนที่เปลี่ยนไปตามเวลา "นี่เรามาไกลขนาดนี้เลยหรอ นังเด็กที่เพ้อเป็นเนื้อเพลงในสเตตัสเมื่อสามปีที่แล้วมันเป็นใคร (ออลไรท์!)" หรือไม่ก็ "ตูไม่เคยโตจากวันนั้นเลยสินะ" ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร คุณคือโคบาล! เอ้ย คุณก็คือคุณในวันวานนั่นแหละ

  • เวลาเยียวยาทุกสิ่ง หรือกัดกร่อนทุกสิ่ง?

    ประสบการณ์หรือความทรงจำบางอย่างอาจลืมได้ง่ายๆ แต่บางอย่างก็ไม่ โดยเฉพาะประสบการณ์เฮิร์ทๆเนี่ย  ไม่อย่างนั้นจะมีเพลงที่บอกว่า อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ หรือ? 

    แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีคำกล่าวที่ว่า Time heals all wounds  / Time heal everything - เวลารักษาทุกสิ่ง เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ความทรงจำที่น่าเจ็บปวดก็คงทุเลา บางเบาลง ค่อยๆจางหาย และในขณะเดียวกัน ความทรงจำที่ดีที่ประทับใจ ก็โดนเวลาพัดพาให้จางเหมือนกัน

    เหตุการณ์เดิม ความรู้สึกไม่เหมือนเดิม (เป๊ะๆ)

    ทุกครั้งที่เราเห็นเจ้าแอป Timehop นี่ เผยให้เห็นสเตตัสตอนที่เราโพสจะเป็นจะตายตอนอกหักใหม่ๆ และตอนนี้มันผ่านมา 5 ปีแล้ว เราก็อาจจะรู้สึกตลกตัวเองก็ได้ ว่าตอนนั้นเป็นขนาดนั้นเชียว หรือเห็นภาพถ่ายกับเพื่อนสมัยมหาลัยก็คงจะทำให้เราในวัย 30 มีรอยยิ้มที่มุมปากก็ได้

    แต่ถ้าอยากให้ภายภาคหน้าขุดได้แต่ความทรงจำดีๆ ก็สร้างความทรงจำดีๆขึ้นมาสิ บ่นให้น้อยลง  ทำอะไรก็ได้ที่รู้สึกภูมิใจแล้วเก็บความประทับใจเอาไว้ แล้วมารอขุดกันเถอะครับ 


    วันนี้เมื่อปีก่อน (Today, Last Year) 

    Moderndog

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in