เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LIFE AND FOODIt's about P
(!)1 รางเมงมั่วซั่ว
  • 13/09/2018  Utsunomiya, Japan

      การใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา1ปีถือว่าค่อนข้างพอเอาตัวรอดได้  โดยการใช้ภาษาญี่ปุ่นงูๆปลาๆของผม  นับจนถึงวันนี้ก็เป็นระยะเวลาหกเดือนของการใช้ชีวิตอยู่ที่นี้ และเป็นระยะเวลาสองเดือนในการฝึกงานที่อุสึโนมิยะ บรรยากาศการฝึกงานถือได้ว่าเริ่มที่จะสนิทกับคนที่ทำงานมากขึ้น แต่ก็ยังคงกดดันตัวเองอยู่ดีเพราะไม่อยากกลับไทยไปแบบภาษางูๆปลาๆ  ช่วงว่างจากการฝึกอบรมก็จะใช้เวลาส่วนใหญ่อ่านและทบทวนภาษาญี่ปุ่น โดยเฉพาะคันจิ!!! 

           วันนี้คุณมัตสึโมโต้(松本さん) ชวนออกไปกินอาหารกลางวัน   ผมถามคุณมัตสึโมโต้ว่าจะไปกินข้าวที่ไหนครับวันนี้  คุณมัตสึโมโต้ตอบว่า "ちゃんぽんラーメンがいい?"   "はい、そうしましょう"  ผมก็ตอบตกลงไปโดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแปลว่าอะไร    

             ในที่สุดก็ขับรถมาถึงร้านที่ชื่อว่า Ringer Hut  และเช่นเคยด้วยความที่อ่านเมนูไม่ค่อยจะออกคุณมัตสึโมโต้จึงจัดแจ้งสั่งให้ ประมาณสิบนาทีต่อมาผมถึงกับอึ้งเมื่ออาหารที่สั่งไปถูกวางอยู่ตรงหน้า  มันทั้งเยอะมากกกกกกกกกกก
            เป็นราเมงที่รวมสารพัดผัก สารพัดเนื้อ สารพัดอาหารทะเล แถมน้ำซุปก็อร่อยไม่เคยผิดหวั่ง  เกี๊ยวซ่า6ชิ้นมาเสิร์ฟพร้อมกับรางเมง รวมๆแล้วน้ำหนัก(ไม่รวมน้ำซุป)ประมาณ800กว่ากรัม(เขียนระบุไว้ในเมนู)  คุณมัตสึโมโต้เล่าให้ฟังว่าเมนูนี้ดังที่สุดก็ที่นางาซากิ(長崎)  ส่วนเรื่องราคา...ถ้ามากินกับคุณมัตสึโมโต้ก็อดจ่ายเองตามเคยเลยไม่รู้ราคาเลย ในใบเมนูก็ไม่เอะใจดู  ยังไงก็ขอบคุณนะครับมัตสึโมโต้ซัง^^

    ...........................................................................................................................................................
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in