เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว ONE OK ROCK live in BKK 2023 Luxury Diseaseploy_kamp
[Review] ONE OK ROCK live in BKK 2023 Luxury Disease
  • Feel like HOME  นิยามคำว่า นี่คือบ้าน

    สำหรับคอนเสิร์ตวันโอเคร็อกที่ไทยรอบนี้เหมือนได้สัมผัสกับคำว่า บ้าน ของจริง
    ในส่วนของช่วงเช้า บรรยากาศหน้างาน ขณะที่ยืนรอให้ประตูเปิดเพื่อเข้าไปซื้อของ officials merchandise ของทางวง
    GIVEAWAY มากมายถูกแจกจ่ายให้กับคนในแถว สิ่งนี้ทำให้เรารู้สึกแปลกใจมากๆ เพราะคอนรอบก่อนๆ รู้สึกว่าของแจกไม่ได้เยอะมากมายหรือหลากหลายขนาดนี้ มันทำให้เราดีใจและรู้สึกว่าวงเติบโตขึ้นไปอีกระดับ และอยากขอบคุณทุกคนที่มาแบ่งปันความน่ารักของวงให้กัน (พัดใสเราใช้คุ้มมาก ภายในวันเดียวพัดจนหัก 😭)

    บรรยากาศเริ่มคึกคักมากขึ้นเมื่อผู้คนเริ่มทยอยกันมาร่วมงาน ทั้งพากันต่อแถวซื้อ goods หรือรอถ่ายรูปที่ backdrop กัน คนเยอะมากๆ
    จนน่าตื่นเต้น จากที่ตอนแรกแอบคิดว่าคอนรอบนี้น่าจะดรอปกว่ารอบ 2018 เป็นแน่...

    แต่ไม่เลย...เหมือนเป็นคอนแสดงตัวแฟนเดนตายของวันโอชัดๆ


    _______________________

    ไฮไลท์ของงานคงไม่พ้น การ soundcheck โดยทางฝั่งญี่ปุ่น
    เปิดโลกการ soundcheck สุดๆ เพราะปกติเวลาไปคอน ไม่เคยเจอแบบนี้เลย แต่เราชอบนะ เอนจอย ดูมีอะไรให้ดูระหว่างรอดี ทางซาวน์เอ็นเองก็ตั้งใจมากๆ ด้วย แอบเสียใจอยู่ที่มีคนมาบ่นว่าทางเขาไม่มืออาชีพ 😔

    หลังจากเชคทุกอย่างเรียบร้อย สองทุ่มนิดหน่อย ONE OK ROCK ก็พากันมาประจำตำแหน่งของตัวเองทันที
    ไม่แน่ใจว่า เรียวตะ หรือ โทรุ ใครมาก่อนกัน แต่เราอยู่ฝั่ง AR เห็นโทรุเดินมาพร้อมกับสูทเขียว? ฟ้า? เสียสติแทบจะทันใด
    จากนั้นไม่นาน frontman คนดีคนเดิมของวง “ทากะฮิโระ”  ที่ในวันนี้ดูสดใส และอารมณ์ดีสุดๆ ก็เดินตามออกมา

    ทำเอาแอบดีใจที่ระหว่างทัวร์มีเวลาให้วงพักผ่อนกัน เลยทำให้วงดีดกันขนาดนี้

    เริ่มการแสดง...

    • ประเดิมเพลงแรกด้วย Wonder  ตาม setlist ที่เคยผ่านๆ ตามา ก่อนเริ่มคอน พูดกับพี่ว่าไม่อยากดูเพลงนี้ เพราะรู้สึกไม่ได้ชอบมากมายจนอยากฟังสดขนาดนั้น แต่พอเล่นสดจริง ทำเอายืนเหม่อ omg เพลงโคตรจะเท่ ยิ่งท่อนฮุค ที่ 3 หน่อพากันโชว์เท้าไฟ พร้อมกับเราที่เต้นตามเหมือนกัน โคตรเจ๋ง! บ้าเอ๊ยยย ไหนบอกไม่อยากฟังวะ ฮ่าๆๆ

    • ตามมาด้วยเพลงที่สอง Save yourself  ทำเอาน้ำตาแทบไหล วงร้อง version ญี่ปุ่น 😭 ในความทรงจำของเราตั้งแต่วันโอทำอัลบั้มสอง version วันโอแทบจะไม่เคยเล่น version ญี่ปุ่นนอกเกาะเลยมั้ง เราเหมือนบรรลุ achievement ในชีวิตสุดๆ อินโทรเพลงนี้เท่จัดๆ ตะโกนแหกปากจนเจ็บคอ ทั้งๆ ที่เพิ่งจะเพลงที่สอง

    • Taking off เพลงโปรดจากอัลบั้ม Ambitions จากที่ยืนติดรั้ว เราเริ่มถอยหลัง เพื่อมาซัดหมัดแข่งกับทากะ แม่งเอ๊ย! โคตรปวดแขน เพลงนี้เอามาเล่นสดยังทำลายสมองเหมือนเดิม ฟังสดรอบที่ 3 ก็ยังรู้สึกเหมือนโดนดึงพลังลึกลับมาใช้ตลอด เท่โว๊ยยยยยย

    • Let me let you go เป็นเพลงที่เราลุ้นมากว่าจะได้ฟัง version ญี่ปุ่นไหม และวงก็เล่นเวอร์ญี่ปุ่นจริงๆ (น้ำตาจะไหล) เราชอบเพลงนี้มากๆๆๆๆๆๆๆๆ โดยเฉพาะท่อนญี่ปุ่นที่ชอบสุดๆ ยืนฟังด้วยความปลาบปลื้ม เสียงทากะยังดียังเลิศยังสุดยอดฉิบหายเหมือนเดิม แถมยังมีฉากโทรุกะชวนกาวสมองไหลแถมมาให้อีก ยืนกรี๊ดแทบหงายหลัง ฟินเกินค่ะพี่ 😭😭 มีโชว์ instru ชุดเล็กนิดหน่อย กลองพี่โมะยังคงดีเสมอมาและตลอดไป เสียงเบสน้องตะยังคงตราตรึงในหัว กีต้าร์โซโล่จากโทรุและความฮอตปรอทแตกของอีพ่อก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง perfect shot!

    • Clock Strikes ผลงานจากอัลบั้มเก่าอย่าง jinsei x boku เพลงที่หลังๆ เริ่มลุ้นเหลือเกินเวลาวันโอเล่น ลุ้นว่าทากะจะลากเสียงได้กี่วิ และรอบนี้ที่ไทยเหมือนจะได้ประมาณ 27 วินาที (อ้างอิงจากที่หลายๆ คนบอก ผิดถูกขออภัยฮะ ไม่ได้จดไว้ มัวแต่ยืนฟังด้วยความอึ้งอยู่ ;-;) สุดยอดพลังปอด 🙇‍♀️

    • I was king เพลงที่อยากดูไลท์ติ้งเว่อร์ๆ ในคอนอีกครั้ง แต่เหมือนรอบนี้จะไม่ได้เว่อร์เท่ารอบปี 2018 แต่เพลงฮึกเหิมเหมือนเดิม ใส่เอิ้ว ใส่เอ้ว ตามวงสนุกเกิน ซีนชกอากาศเข้าทั้งเพลงจนปวดแขนอีกรอบ 😭

    • Renegades เพลงปลุกพลัง โคตรจะขลัง เคยเห็นแต่ที่คนอื่นเอาไปประกอบนั่นนี่หรือแม้กระทั่งเต้นบนเวที AGT พอมาฟังเองสดๆ พร้อมกับเสียงของคนดูในฮอล แม่งขลังจัด ขนลุกทั้งคอน เป็นเพลงที่อยากฟังสดตลอดไป

    • MC + Instrumental เอ็มซีน่ารักมากกกก ทุกคนพูดไทยชัดมากๆ ภูมิใจสุดๆ แต่ว้าวสุดคือน้องตะพูดอังกฤษ แทบจะไม่เคยได้ยินสดๆ กับหูตัวเอง ไอ้บ้าเอ๊ย บุญหูฉิบหายเลย 😭

      ไม่รู้ว่าเคยพูดไหม แต่ instrumental ของวันโอเป็นอะไรที่เซอร์ไพรซ์มาตลอด เราไม่เก่งในพาร์ทดนตรี แต่รู้สึกได้ทุกครั้งว่าแต่ละอัลบั้มการ arrange instrumental แต่ละครั้งมันดูมีเสน่ห์และเรื่องราว เมโลดี้ก็สวยจนติดหู รอบนี้เปิดด้วยกลองพี่โมะและเบสน้องตะ ก่อนจะตามด้วยกีต้าร์โทรุ ในธีมเพลง neon ยิ่งท่อนที่สลับโซโล่เครื่องดนตรีโคตรเท่เลย ทำไมไม่รู้ แต่กีต้าร์โทรุบาดใจมากฉิบหาย หล่อโฮกกกก กีต้าร์กระชากวิญญาณของแท้ พี่โมะก็ยังคงตีกลองด้วยความบ้าคลั่งเหมือนเดิม ส่วนเบสน้องตะก็ยังคงสะกดใจและเล่นด้วยความสะใจมาตลอด

    • Neon เริ่มอินโทรเพลง ทากะวิ่งโร่มาพร้อมกับธงประเทศไทย ที่อันใหญ่กว่าตัวนังอีก 😣 ฮ่าๆๆๆ ทากะดีดมากกกก ดีดจัดๆ วิ่งทั่วเวที ไม่แน่ใจว่ามีเปลี่ยนเนื้อเป็น Thailand หรือ Bangkok ไหมนะ จำไม่ได้ ฟังไม่ถนัด เพราะเสียสติกระโดดโลดเต้นอย่างบ้าคลั่งอยู่

    • Vandalize version ญี่ปุ่น เอฟเฟค ไลท์ติ้งเว่อร์มากกกกก เราเผลอยืนมองไลท์ติ้งสักพักเลย แถมเสียสติเพิ่มไปอีกพอรู้ว่าวงร้อง version ญี่ปุ่น บ้ามากกก บุญหูสุดๆ 😭 เพลงนี้ยืนร้องแข่งกับทากะโคตรสนุก ฮ่าๆๆๆ

    • Make it out alive เพลงทำลายร่างของจริง อยุ่ดีๆ ก็ losing my mind  โดยสมบูรณ์แบบ จำไม่ได้แล้วว่าก่อนเข้าเพลงเป็นอะไรยังไง แต่พอเริ่มท่อน run away run away run away สมองไปเลย ไหลทันที เพลงอย่างเท่ ยิ่งสนุกขึ้นไปอีก เมื่อพี่ผู้ชายข้างหน้าเต้นไปด้วยร้องเพลงไปด้วย และตีมอน ในเกม Monster Hunter Now ไปด้วย รอบข้างพากันยืนขำหมด แล้วพี่เขาตีมอนเข้าจังหวะเพลงด้วยนะ นี่อยากตีบ้าง แต่หยุดเล่นเกมไปสักพักละ เลยยืนดูพี่เขาแทน ฮ่าๆๆๆ ในเพลงนี้เราชอบช่วง instrumental bridge สุๆ แม่งเท่โคตรรรรร เสียงว้ากทากะ ซาวด์ดนตรีโหมดิบๆ แม่งงงงง เท่โว๊ยยยยย ยืนเฮดแบงคนเดียวไม่สนหน้าใคร ยิ่งตอน outro แล้วร้อง Make it out make it out make it out ไปด้วยนะ โคตรมันส์ ขอยกให้เพลงนี้เป็น mvp สำหรับเราเลย

    • Your tears are mine เราขำเพลงนี้ เพราะเพื่อนฉีดยามากกกกกก ด้วยความที่มันอยากฟัง c.h.a.o.s.m.y.t.h สุดๆ ตอนโทรุเกลาๆ กีต้าร์ มันก็ชงเลย เฮ้ยยยย เคออสป่ะ นี่ก็ร่วมชงด้วยแม่งเลย ยืนฟังสักพัก เลยบอกว่า เมโลดี้มันได้ว่ะ เข้าท่อน Aikawarazu ได้เลย ยืนฉีดยากันสองสามคน สรุปเล่น your tears are mine ขำจนจะบ้า ฮ่าๆ เพลงนี้เราตั้งใจจะมาร้องไห้ในคอน เพราะชอบ lyrics มากๆ พูดมาตั้งแต่แรกว่าเหมือนเนื้อเพลงแต่งมาเพื่อปลอบเราชัดๆ แต่วันที่ได้ดูมันดันดีดเกินเลยไม่รู้จะร้องไห้ยังไง แต่ appreciate ตอนยืนฟังเสียงทากะมาก เสียงที่ตกหลุมรักมาตลอด 10 ปี ยิ่งปลื้มไปอีกตอนที่ทากะให้ร้องพร้อมกัน แล้วไทยแลนด์มันดันสวยมาก สวยเกิน ร้องเป๊ะจัด ถูกใจพี่ทากะจนชกลมดีใจอยู่คนเดียว พร้อมกับบอกให้ร้องท่อน tight พร้อมกัน ปริ่มเกิน ไทยแลนด์มันฟินขนาดนี้แหละค่ะพี่

    • The beginning เล่นสดสุดยอดเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือไม่มีมอชตรงที่เรายืน แต่มีแถวเฮดแบงกันแบบหัวหลุด เราคว้าคอหมดไม่สนใคร เพลงมันส์เกิน ฟินเกินอะดิ วี้ดดดดดดดดดด

    • We are เพลงที่หลายๆ คนอยากฟังสด ขนลุก ปลุกใจ ใจฟูทั้งคอน 😭

    • Stand out fit in ซีนให้นั่งยองๆ โคตรตลก เพราะแทบไม่มีใครนั่ง ฮ่าๆ ส่วนทางนี้นั่งยองๆ กับเพื่อนก็แทบร้องเพราะขาแข็งจัด ปวดขาเกิน ฮ่า

    • Wasted night ส่วนตัวชอบเพลงนี้มากๆ โดยเฉพาะท่อน Must be something in the water Feel like I can take the world โดนใจจัดๆ แถมยังร้องเนื้อญี่ปุ่นอีก โฮรรรร ชีวิตคอมพลีทเกิ้นนนน ยิ่งตอนจบเสียงทากะโคตรดี (แต่เหม็นกลิ่นพลุ555555555)


    • ก่อนเริ่มอังกอร์ งงไปหมด ต้องทำไรนะ ต้องร้องไง อังกอรุ? วันมอซอง? เพื่อนก็ตะโกนขอ kimishidai กับเคออสไม่หยุด โว๊ยยยยย55555555555 แต่ไม่นานวงก็โผล่มา

    • อังกอร์เพลงแรก Wherever you are เพลงรักเพลงโปรดของหนู เพราะจับใจ ฟังกี่ครั้งก็ฟิน เสียงทากะดีฉิบหาย ดีไปหมด ตีลังการ้องก็น่าจะยังเพราะมากอยู่ แค่เสียงหายใจก็เพราะแล้วมั้ง อยากจ้างมาร้องเพลงให้ในงานแต่ง แต่น่าเสียดายเพราะเจ้าบ่าวดันเป็นทากะเองนี่ดิ เฮ้ออออ

    • เพลงสุดท้าย ท้ายสุด เพลงชาติตลอดกาล Kanzen Kankaku Dreamer นักล่าความฝัน พี่ทากะก็แกล้งกันเกิน โยนให้ร้องตั้งแต่ verse แรก แต่เสียใจด้วยค่ะพี่ ถึงอินโทรหนูจะเอ้วๆๆๆๆ มันส์แค่ไหน เสียงก็ไม่ตกค่ะ ร้องได้ทั้งท่อน พี่ทากะทำไรหนูไม่ได้หรอก อิอิ แต่เพลงนี้เหมือนได้กลับบ้านจัด โคตรมีความสุข ทุกคนบ้าคลั่งจัด แถมยังได้โทรุยืนโซโล่อยู่ตรงหน้า ยืนอยู่ต่อหน้าต่อตา หล่อฉิบหาย เท่ฉิบหาย อยากจะบ้า

    จบคอนแบบงงๆ จนยืนตั้งคำถามว่า จบแล้วหรอวะ? จบจริงหรอวะ? จะจบแค่นี้จริงๆ หรอวะ? ไอ้เวน อย่างกะฝันไป วันโอโคตรสุดยอด ดูคอนยังไงให้เหมือนกลับบ้านขนาดนี้ โคตรมีความสุข เพ้อไม่ไหว อยากดูทุกวัน อยากดู อยากเจออีกจนไปบอกทากะที่สนามบินให้กลับมาไทยอีกวันพรุ่งนี้ จะบ้าตาย คิดถึงฉิบหาย ปล่อยอัลบั้มใหม่ยังฮะ อยากฟินไม่ไหวละ 😭

    สุดท้ายนี้...

    ขอบคุณพี่น้องชาววันโอทุกท่าน คอนเสิร์ตนี้จะไม่สนุกขนาดนี้ ถ้าทุกคนไม่เต็มที่กัน คนดูสุดยอดมากจริงๆ ดูวันโอมาก็หลายรอบ ขอบอกเลยว่ารอบนี้พลังคนดูสุดยอดเหลือล้นจริงๆ สมแล้วที่รอกันมาหลายปี ปลดล็อกกันสักทีนะชาวเรา ทั้งคนดู ทั้งวันโอ ทั้งทีมงาน สุดยอดทุกคนเลยฮะ ขอบคุณพี่การ์ดที่ทำงานอย่างหนักมากจริงๆ กราบขอบคุณมากฮะ 🙇‍♀️❤️✌️



    จนกว่าจะเจอกันใหม่รอบหน้า...รักษาสุขภาพกันด้วยนะคับ 🩵

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in