เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Is My Housemate Made of Copper and Tellurium?Matt-Mek
01-Hare and Bunny
  • คุณล่ะชอบฟังเพลงแนวไหน" 
    พอเราเดินเลี้ยวซ้ายขึ้นเนินตรง Killarney Rd. ฉันเลยเริ่มถามกลับบ้าง 
    "Indie Rock" คุณตอบ "ชอบสุดก็ The Vaccines" 
    ก่อนหน้าเราเพิ่งคุยกันถึงเพลงภาษาบ้านคุณ ว่าฉันเคยฟังเพลงอะไร 
    ฉันได้แต่หัวเราะหึ แทบไม่อยากตอบเลย เพราะมันจะฟ้องเอจแก๊ป 8 ปีของเรา

    คุณเปิดสักเพลงของThe Vaccines จากโทรศัพท์มือถือ เป็นเพลงที่คุ้นหูแต่ฉันจำชื่อเพลงไม่ได้ 
    เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนHobbs ผ่านบ้านที่มีแม็กโนเลียสีชมพูต้นใหญ่ที่ฉันไม่กล้าเข้าไปถ่ายรูปใกล้ๆ 
    จนตอนนี้ดอกโรยไปหมดแล้ว 

    ฉันหอบแจ็กเก็ตของคุณไว้ด้วยแขนซ้าย ให้คุณจูงจักรยานได้ถนัด
    ก่อนออกจากบ้านหนาวแค่ไหนพอเดินขึ้นเนินคุณมักจะถอดแจ๊กเก็ตออก 
    แล้วก็จูงจักรยานอย่างทุลักทุเลจนฉันต้องขอเสื้อไปถือให้แทบทุกครั้ง

    คุณชอบเปิดเพลงเวลาอาบน้ำและบางครั้งก็หิ้วโทรศัพท์ออกมาเปิดตอนแต่งตัวด้วย 
    วันนี้ตอนเราเจอที่โต๊ะอาหารฉันบอกคุณไปว่าชอบลิสต์เพลงของคุณวันนี้มากสดใสดี 
    "เธอฟังเพลงเกาหลีบ้างมั้ย" คุณถาม 
    ฉันพยายามนึกว่ารู้จักเพลงอะไรบ้างSorry Sorryหรอวะ 
    จริงๆ ชอบเพลงประกอบMy Sassy Girl ซึ่งโคตรนานแล้ว

    "ถ้าไม่รู้จักกันมาก่อน คุณคิดว่าฉันอายุเท่าไหร่" ฉันถาม เรามีเบียร์อยู่ตรงหน้าคนละกระป๋อง นั่งตรงข้ามกันบนโต๊ะกินข้าวแคบๆ ที่หันชิดผนังไปด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านที่ติดทางเดินเวลามีใครนั่งจะไม่สามารถเดินผ่านได้ 

    "Twenty-...."คุณบอกอายุที่น้อยกว่าอายุจริงฉันไปสองปี 
    "แล้วของฉันล่ะ"

    "ก็บวกลบไม่เกินสองปีจากอายุจริงหรอก แต่ความคิดคุณดูเป็นผู้ใหญ่นะ"

    คุณออกไปดื่มกับเพื่อนบ่อย แต่เราไม่เคยไปด้วยกัน 
    วันนี้ฉันอยากหนีความจริงจากงานชั่วขณะ เลยขอให้คุณพาไปliquor store 
    พนักงานขอIDใบที่มีอายุกับอีกใบที่มีชื่อตรงกัน เราลองเบียร์ท้องถิ่นคนละยี่ห้อ
    ยังไม่หมดกระป๋องฉันก็รู้สึกยิ้มง่ายและหน้าร้อน(ตอนปลายหน้าหนาว) 
    น่าจะเพราะห่างเหินจากการดื่มแอลกอฮอล์ไปสองปีกว่า 
    ขยาดจากอาการกระเพาะอาหารอักเสบหลังดื่มสารพัดเบียร์ตอนคริสต์มาสสักปีหนึ่ง

    คุณบอกว่าคุณเองก็ไม่ค่อยรู้จักวงเกาหลีใหม่ๆ หรอก ถึงจะเป็นเพลงภาษาบ้านเกิด 
    แต่ก็ไม่ได้อยู่เกาหลีมานานแล้วและเรียนแต่โรงเรียนนานาชาติ คุณอยู่อินโดนีเซียตั้งสี่ปี
    เพราะตามพ่อที่เป็นระดับหัวหน้าของบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าไปประเทศต่างๆ 
    คุณเคยอยู่แอฟริกาใต้ด้วย แต่คุณชอบแถบอินโดมากที่สุด ฉันเดาว่านั่นอาจเป็นสาเหตุหนึ่ง
    ที่ทำให้คุณรักสัตว์ เพราะเห็นสัตว์มาเกือบทุกภูมิภาคแล้ว 

    วันนี้คุณไม่ได้พักสูบบุหรี่ที่จุดก่อนเข้าเขตอาคารเรียน 
    ในดงNootka Roseที่ขึ้นปนกับSnowberry สิ่งมีชีวิตขนปุยขาวๆ วิ่งลอดกิ่งไม้ผ่านไป 

    "It's bunny"คุณหันมาบอก 
    "แล้วแบบไหนเรียก hare?"ฉันถามกลับ
    "ที่วิคตอเรียไม่มีhareหรอก พวกมันอยู่ในเขตที่หนาวกว่านั้น"

    เราไม่ได้เจอกันมา1เดือนกับ5วัน แล้ว ตอนที่ฉันเดินอยู่ใน U of Calgary 

    ตั้งแต่คุณย้ายออกจากบ้านหลังที่เราอยู่ทันทีที่สิ้นสุดเดือนมีนาคม 
    เราเจอกันครั้งล่าสุดในวันหนึ่งของต้นเดือนเมษา 
    เป็นวันเกิดของฉันที่คุณไม่รู้ว่าเป็นวันเกิด 
    แค่แวะมาเอาช็อกโกแล็ตที่ลืมไว้ที่บ้านแล้วฝากฉันหยิบมาให้ 
    ช็อคโกแล็ตออร์แกนิกส์ที่เราไปซื้อด้วยกันที่Grocery StoreแถวCadboro Bay 
    เดินลงเนินจากบ้านเจ็ดนาทีถึง คุณเตรียมจะให้อาจารย์ที่สอนแล็บคุณในวันสุดท้ายของภาคเรียน 
    แต่ดันลืมไว้ที่ชั้นในครัวตอนที่ย้ายออก

    Calgaryเดือนพฤษภาคมยังหนาวกว่าวิคตอเรียมาก ฉันเพิ่งนั่งบัสข้ามเมืองมาจากEdmonton 
    หลังนำเสนองานที่ทำให้ยุ่งจนไม่ได้เจอคุณเลยเป็นเดือนเสร็จเรียบร้อย 
    Edmontonเพิ่งหิมะตกไปสองวันก่อน ส่วนที่Calgaryมีบางส่วนยังไม่ละลาย

    Alberta หนาวกว่า British Columbia
    Calgary หนาวกว่า Victoria
    ฉันได้เจอ hare แล้ว 
    แต่ไม่ได้เจอคุณอีกเลย





    "It a snowshoe hare."
    คือข้อความสุดท้ายจากคุณ.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in