เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Art Supplies Review太閤 名人
[REVIEW] #รีวิวสีน้ำ Kissho สีน้ำพาสเทลประกายมุก
  • สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ
    เมื่อไม่นานมานี้ ดาสได้ไปทำการแลกเปลี่ยนในกลุ่มเทรดกลุ่มหนึ่ง
    แล้วได้เจ้าสีน้ำตัวนี้มาเป็นแบบมือสอง ก็เลยลองเอามาเขียนรีวิวสั้น ๆ ดูค่ะ

    ข้อมูลเบื้องต้นของสีน้ำยี่ห้อนี้นะคะ
    (ข้อมูลจากร้าน mininoshop)


    Kissho สีน้ำพาสเทลประกายมุก 8 สี
    ขนาดสินค้ารวมกล่อง 11.6x12x1.6 cm
    สินค้า 1 ชุด ประกอบด้วย สี 8 สี พร้อมพู่กันขนาดเล็ก 2 ด้าม
    สีทั้ง 8 สี บรรจุลงในแพคเกจกระดาษสีชมพู พร้อมปลอกครอบพลาสติก


    ทีนี้มาดูของจริงกันบ้าง

    ลองถ่ายภาพสีน้ำ Kissho เทียบกับแพนขนาดมาตรฐานอย่าง Half Pan และ Full Pan

    พลิกดูด้านใต้สีจะมีหมายเลขบอก และตัวหนังสือภาษาญี่ปุ่น (น่าจะเป็นชื่อสี ไม่แน่ใจค่ะ)
    ไม่มีข้อมูลของเม็ดสี ความทนแสง หรือลักษณะความทึบความใสบอกเลย

    ลองระบายลงบนกระดาษฟาบริอาโน่กึ่งหยาบ และถ่ายตอนที่ยังไม่แห้งมา
    มีความระยิบระยับน่าดูชมเลยเชียว

    สภาพของแพนสีเมื่อสัมผัสกับน้ำไปแล้ว


    ก้มมองน้ำที่ตัวเองกำลังจุ่มอยู่ (กรุณากด HD เพื่อเห็นเอฟเฟคที่ใกล้เคียงกับความจริง)



    จากภาพด้านใต้นี้จะพบว่าค่อนข้างมีความใส และความเบาบาง

    หรือจะปาดแบบเข้ม ๆ ก็จะได้เนื้อสีอัดแน่น ทำให้ทึบได้เช่นกัน
    เรียกได้ว่าสามารถควบคุมความใสได้จากปริมาณน้ำโดยที่สีไม่ด่างอีกด้วย

    ส่องกับโคมไฟสีถนอมสายตาจะทำให้เห็นถึงความบางของสี

    มีมุมใส มุมทึบแล้ว มาลองมองมุมสะท้อนแสงกันบ้าง

    ลองถ่ายกับแสงธรรมชาติดูค่ะ จะได้ไม่แสบตากันเกินไป

    อยากลองทดสอบดูว่ามันสามารถนำไปใช้งานในรูปแบบไหนได้บ้าง
    จึงลองเอามาระบายทับสีน้ำสีอื่นดู (แขกรับเชิญได้แก่สีของ Rembrandt และ Schmincke Akadamie)
    ผลออกมาคือ ดูแทบไม่ออกเลยว่าใช้ตัวไหนของประกายมุกลงสีไปค่ะ

    พลิกกระดาษหาด้านที่เอฟเฟ็คต์ที่แตกต่าง

    ตอนที่ลองระบายไล่ความเข้มของสี ตัวประกายมุกไหลมากับน้ำ มีเอฟเฟ็คต์ที่น่ารักมากเลยค่ะ
    (อย่าลืมกด HD ก่อนชมนะคะ)



    ลองเทียบความต่างของสีน้ำ Kissho ประกายมุก
    กับสีที่ทำจากแร่ที่มีประกายของ Daniel Smith อย่าง Sugilite Genuine (Series 3)

    พบว่าเนื้อสียังค่อนข้างบางค่ะ ถ้าเทียบกัน แต่ความใสกับประกายมุกนี่แสดงออกมาชัดเจนมาก ๆ เลย
    (เคยลองพรีสีประกายมุกยี่ห้อนึงมาแล้วทึบแป้งเกินไปค่ะ ใช้งานอะไรยากมากเลย)
    และที่โดดเด่นอีกอย่างเลยคือการสะท้อนแสงวิบวับค่ะ
    ซึ่งตอนนี้ก็เลยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหมาะกับการใช้งานแบบไหน
    ซึ่งถ้าให้เดาก็คงเป็นตกแต่งตัวละครหรือเอาไว้สำหรับวาดเครื่องประดับที่มีความวิบวับค่ะ

    ไล่ความเข้มของสีประกายมุกจากเข้มสุด (ด้านซ้าย) ไปจนอ่อน (ด้านขวา)
    จะพบว่าผลลัพธ์ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวค่ะ




    .
    .
    .

    รีวิวนี้เราไม่ได้ทำตัวอย่างการใช้งานของสีน้ำประกายมุกมานะคะ
    ต้องขออภัยตรงนี้ไว้ด้วยค่ะ
    เพราะรู้สึกว่าไม่เข้ากับสไตล์งานตัวเอง เลยไม่รู้จะนำมาใช้ยังไงดี
    ก็เลยแค่มานำเสนอข้อมูลเบื้องต้นของสีน้ำตัวนี้เท่านั้นเอง

    .
    .
    .

    และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ

    แหล่งค่ะ !!!


    1. ร้าน Mininoshop ที่เรายืมรูปมาตั้งแต่ตอนต้นบทความนั่นเอง!!!
    (ไหน ๆ ก็ยืมของเขามาเขียนแล้ว โฆษณาให้เขาคืนแล้วกันนะ)

    2. AliExpress ค่ะ

    3. ในกลุ่ม Trade/offer market [TH] ค่ะ
    จากตอนแรกดาสที่บอกว่าไปแลกเปลี่ยนมา ก็ได้มาจากกลุ่มนี้ล่ะค่ะ
    (เป็นกลุ่มสำหรับแลกเปลี่ยนอะไรก็ได้ตามการตกลงกันค่ะ
    ส่วนใหญ่ก็จะมีของสะสม ตุ๊กตา พวงกุญแจ เครื่องเขียน
    และอุปกรณ์สีน้ำก็มีค่อนข้างเยอะเลย)

    4. ไปเจอในทวิตเตอร์นึง รับพรีออเดอร์เครื่องเขียน
    และพวกสีน้ำประกายมุกค่ะ แต่จะไม่ใช่ยี่ห้อ Kissho
    เป็น Kuretake แทน เห็นว่าราคาไม่แรงจึงให้เป็นหนึ่งในตัวเลือก

    .
    .
    .
    .


    สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านความเวิ่นเว้อจนจบนะคะ 55555555555
    รีวิวนี้จะค่อนข้างต่างกับรีวิวก่อน ๆ ที่มี เพราะเราไม่มีตัวอย่างผลงานค่ะ
    รู้สึกเศร้าใจมาก ๆ ที่เวลาน้อยจนบีบให้ไม่สามารถเขียนจริงจังได้ในตอนนี้ Y-Y

    ไว้ตอนปิดเทอมจะกลับมาเขียนจริงจังกว่านี้นะคะ
    ขอขอบคุณทุกท่านจริง ๆ ค่ะ :D
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in