เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของฉันTOMATO
บันทึกการฝึกงานของฉัน - 02 สัปดาห์แรก
  •             วันนี้ วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ครบ 1 อาทิตย์แล้วสำหรับการฝึกงาน ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดจากการฝึกงานนับจากวันแรกคือจำนวนคน เพราะว่าวันแรกที่เข้าฝึกเป็นวันธรรมดาจึงมีคนเข้าชมไม่มาก พี่ ๆ เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นเรื่องปกติ อีกทั้งช่วงนี้เด็ก ๆ อาจจะเปิดเทอมแล้วคนจึงบางตา แต่วันเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะมาก พอถึงวันเสาร์และวันอาทิตย์ก็ได้เห็นกับตาว่าคนเยอะจริง ๆ เหมือนมัดรวมคนตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์มาพร้อมกัน แต่ไม่แออัดจนเกินไปเนื่องจากแต่ละโซนกิจกรรมในพิพิธภัณฑ์จะมีการจำกัดจำนวนคนและแบ่งรอบตามช่วงเวลา และพักทำความสะอาดทุก 40 นาทีทำให้ภาพรวมของการทำกิจกรรมไม่วุ่นวายจนเกินไป ครอบครัวที่มาเข้ามีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติซึ่งสามารถสื่อสารได้ด้วยภาษาอังกฤษ รู้สึกตื่นเต้นและท้าทายทักษะการสื่อสารของตัวเองมากเนื่องจากไม่มั่นใจเกี่ยวกับภาษาอังกฤษแต่ก็ตั้งใจและตั้งสติเพื่อให้อธิบายเกี่ยวกับกิจกรรมได้อย่างไหลลื่น โชคดีที่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี วันนี้เป็นวันสุดท้ายของกิจกรรมปลูกผักสวนครัวแล้ว กิจกรรมของเดือนต่อไปคืออะไรนะ?

    ภาพตัวอย่าง

    ภาพที่ 1 อาคารจักรวาล

    ภาพที่ 2 ภายในอาคารบริเวณกิจกรรม DIY

    ภาพที่ 3 อุปกรณ์ในการทำกิจกรรม DIY ปลูกผักสวนครัว

    ภาพที่ 3 ตัวอย่างต้นไม้ในกิจกรรม DIY





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in