เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Live alone with some books.iamny
Tell me three things : ใครบางคน และเรื่องสามเรื่อง


  • Tell me three things
    เป็นนิยาย Young Adult ที่ออกจะ Coming of age (ผสมกับ Romantic)
    ผลงานของ Julie Buxbaum 
    และยังเป็นเรื่องแรกที่ทำให้เราหันมาติดนิยายแนวนี้เข้าอย่างจังอีกด้วย!


    เรื่องราวของเจสซี่ เด็กสาวผู้ต้องพบกับจุดเปลี่ยนของชีวิต แม่ของเธอเสียชีวิต ส่วนพ่อก็แต่งงานใหม่กับคนที่รู้จักกันผ่านอินเตอร์เน็ต ทำให้เธอต้องย้ายถิ่นฐานมาเริ่มต้นใหม่ที่อีกเมืองหนึ่ง ซึ่งห่างไกลจากบ้านเดิมของเธอมาก ทุกอย่างที่นี่ใหม่สำหรับเธอ ทั้งบ้าน ครอบครัว โรงเรียน เพื่อน แต่จู่ๆก็มีอีเมล์ปริศนาที่ใช้ชื่อว่า 'ใครบางคน' ส่งมาถึงเธอ ว่าเขา(หรือเธอ)จะช่วยเหลือเจสซี่ในการปรับตัวเข้ากับโรงเรียนใหม่นี้ ทั้งสองคนคุยกันทุกวันและเล่นเกมเล่าเรื่องของตัวเองสามอย่าง โดยเจสซี่เองก็หวังลึกๆว่านี่คงไม่ใช่การกลั่นแกล้งที่จะทำลายเธอจนพังยับในตอนหลัง...

    ความรู้สึกตอนอ่านเรื่องนี้จบอย่างแรกเลยคือเต็มอิ่ม ค่อนข้างสมบูรณ์และไม่ค้างคา อย่างที่บอกตอนต้นว่าเรื่องนี้ออกจะเป็น Coming of age ที่มี Romantic ปนอยู่ซะมากกว่า เพราะในเรื่องจะพูดถึงความรู้สึกของเจสซี่ที่ต้องปรับตัวเข้ากับสถานที่ใหม่ ทั้งที่ในใจของเธอยังคงคิดถึงแม่ คิดถึงบ้านเก่า โรงเรียนและเพื่อน ไหนจะยังมีปัญหากับพ่ออีก แต่การเล่าเรื่องนั้นค่อนข้างอ่านง่ายและเป็นไปในทางบวก อ่านแล้วไม่ได้รู้สึกเศร้าหนักหรือน่ารำคาญใจเท่าไหร่ ส่วนหนุ่มๆที่อยู่รายล้อมเจสซี่ก็ดีงามทั้งนั้น เลือกไม่ถูกแทนเจสซี่เลย ฮ่าๆๆ สุดท้ายนี้ การอ่านเรื่องนี้ก็ทำให้เราได้รู้ว่า 

    'เมื่อคุณประสบปัญหา คุณจะรู้สึกว่ามันใหญ่และมีเพียงคุณที่ต้องเผชิญกับมัน
    แต่หากลองมองให้ดี คุณจะรู้ว่าปัญหานั้นอาจจะไม่ใช่คุณคนเดียวที่ต้องเผชิญ'

    :) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in