เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY DIARYSUNSCREEN
2019•12•31
  • ตอนนี้ 23:04 ของวันสุดท้ายในปี 2019
    1 ปีผ่านไปไวมาจริงๆ เหมือนกับเพิ่งเริ่มปีไปได้ไม่นาน
    เห็นน้องคนนึงในทวิตรีวิวชีวิตตัวเองในปีที่ผ่านมาเลยอยากทำบ้าง
    แต่พอลองมานั่งลองคิดว่าจะเล่าเรื่องอะไรดีกลับคิดไม่ออกเสียอย่างนั้น
    เอาเป็นว่าปีเก่าช่างแม่ง ปีใหม่นี้อยากทำอะไรดีกว่า..

    ปีใหม่นี้
    อย่างแรกเลยทำห้องทำงานที่บ้านให้เสร็จ
    นั่งเล่นคอมบนเตียงมันปวดหลัง แถมทำได้แป๊บๆ เหมือนโดนเตียงดูด เดี๋ยวนอนๆ ควรมีที่ดีดีไว้ทำงานสักทีเผื่อจะได้บังคับตัวเองได้บ้าง

    อยากเขียนนิยายให้จบ
    อันที่จริงมันเป็นปัญหาที่แก้ไม่ยอมหายสักที อยากให้จบ แต่ก็ไม่อยากให้จบ เป็นมาตั้งแต่แรกๆ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่หาย ปีหน้าเอาใหม่ เย้

    จะตั้งใจทำงาน
    ทุกวันนี้รู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยตั้งใจทำงานประจำ เอาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยทำ อันนี้แป๊บเดียวก็เสร็จไม่รีบ หลายครั้งรู้สึกว่าบอสจ่ายเงินเดือนให้เยอะไป แต่ก็นั่นแหละ เราคิดว่าอย่างนั้นแต่บอสอาจไม่คิดแบบนั้น ถ้ารู้สึกว่ามันไม่คุ้มเขาก็คงจะไม่จ้างเราแหละเนาะ เคยคิดจะลาออกแต่โดนบอสซื้อด้วยคำว่า บางเรื่องถ้าไม่ใช่เราก็ไม่มีใครทำได้ รู้แหละว่าถ้าเราลาออกจริงๆ ก็ต้องหาคนมาทำงานแทนได้ (พูดถึงบอส บอสก็โทรหาเลย 5555 ตอนนี้เค้าก็ทำงานกันอยู่นะ เราหนีกลับมาบ้านตอน 4 ทุ่ม) ปีหน้าหนูจะตั้งใจทำงานค่ะบอส

    ปีหน้าจะรักตัวเองให้มากขึ้น
    ทุกวันนี้ไม่ได้รู้สึกว่าความรู้สึกคนอื่นสำคัญกว่าความรู้สึกตัวเองอีกต่อไปแล้ว จากที่ปกติเป็นคนคิดแทนคนอื่นอยู่ตลอด ทำแบบนี้เขาต้องรู้สึกไม่ดีแน่ๆ ทำแบบนี้เขาจะเสียใจ ไอ้คำว่าใจเขาใจเราใช้ไม่ได้กับทุกคน เรานึกถึงคนอื่นแต่ไม่มีใครนึกถึงเรา แล้วเราทำไมต้องไปแคร์ความรู้สึกของคนที่ไม่แคร์ความรู้สึกเราด้วย พอเริ่มคิดได้ก็รู้สึกสบายใจขึ้น อยากทำอะไรที่อยากทำมากขึ้น รู้จักเห็นแก่ตัวมากขึ้น ทุกวันนี้ไม่อยากทำก็ไม่ทำ มีอะไรก็บอกเหตุผลไปตรงๆ รับได้ก็รับ รับไม่ได้ก็เรื่องของคุณ ให้ได้แต่ก็ต้องอยู่ในขอบเขต แล้วปีหน้าก็จะเป็นแบบนี้ต่อไป

    รัก อจบ และจะรักตลอดไป
    ถึงจะบอกว่าจะรักตัวเอง แต่ก็มีอยู่คนที่ไม่ว่ายังไงก็เลิกรักไม่ได้ เคยคิดว่าจะเลิกๆๆๆๆ แต่ก็งงว่าจะเลิกยังไงถึงไม่ไปไหนสักที รักแล้วไม่คิดจะมองคนอื่นอีกเลย และปีหน้าก็คงต้องรักเขาต่อไป

    อยากทำอะไรอีกมากมายในปีหน้า แต่ตอนนี้ง่วงนอนแล้ว จะว่าไปก็ไม่เคยอยู่เคาท์ดาวน์เลยสักปี ปีนี้ก็คงเหมือนกัน


    ขอให้ปีหน้าของเราและทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านเป็นปีที่ดี
    เป็นปีที่มีสติ มีสตางค์ และมีแต่ความสุข

    HNY2020

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in