เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวที่ไม่เหมือนรีวิวdekinaikoto
รีวิวที่ไม่เหมือนรีวิว: Merry Christmas, Mr. Miggles
  • Merry Christmas Mr. Miggles
    by Eli Easton
    สำนักพิมพ์: Pride

    **รีวิวนี้มีสปอยล์**

    เนื้อเรื่องสรุปแบบย่อๆ

    ตัวเอกทั้งคู่เป็นบรรณารักษ์ในห้องสมุดชุมชนในเมืองเล็กๆ พระเอก -- มิสเตอร์มิกเกิลส์ เป็นหัวหน้าบรรณารักษ์ นายเอก -- โทบี้ เป็นผู้ช่วย โทบี้น่าจะอายุห่างจากคุณมิกเกิลส์ประมาณรอบหนึ่งได้แหละมั้ง โทบี้มีแฟนหนุ่ม (นิสัยแย่) อยู่แล้ว ส่วนคุณมิกเกิลส์ทำตัวเหมือนมีปมสักอย่าง วันดีคืนร้ายคุณมิกเกิลส์ประสบเหตุที่ทำให้โทบี้อดเดือดร้อนใจแทนไม่ได้ เลยทุ่มสุดตัวช่วยเหลือ...


    เป็นนิยายที่อ่านได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวาวูบวาบ ดำเนินเรื่องเรียบๆ เรียกว่าเป็นนิยายตามสูตรทั่วไป ประเภทพระเอกผู้แสนดีมีปัญหา อาเซียนร่วมใจฉันใด คนในแซนด์ครี้กร่วมทั้งนายเอกก็ร่วมมือกันช่วยเหลือฉันนั้น 

    แต่ที่น่าสนใจสำหรับเรา คงเพราะเรื่องนี้เซตติ้งมันคือห้องสมุดชุมชนในเมืองเล็กๆ ในฐานะคนที่เคยใฝ่ฝันอยากเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุด ก็เลยค่อนข้างเพลินกับมัน (ในเรื่องมันมีห้องหนังสือเด็ก นี่ก็นึกไปถึงตอนเด็กๆ ที่โดนชั้นหนังสือนิทานในห้องสมุดเทศบาลเอนมาจะล้มทับ เพราะเด็กที่อยู่หลังชั้นหนังสือมันเล่นต่อสู้กัน) บวกกับความเป็นเนิร์ดเป็นนักอ่านของทั้งสองคน มันก็จะมีมุกประเภทมีแค่สองเราเข้าใจกันโผล่มาเป็ระลอก อ้างอิงหนังสือเรื่องนั้น โคว้ตประโยคจากหนังสือล่มนี้ พอมันมีพูดถึงหนังสือที่เรารู้จักโผล่มา ก็จะแอบวี้ดว้ายในใจ แบบ... ฉันรู้จักด้วย

    แต่นั่นแหละ... ขณะที่อะไรหลายๆ อย่างกำลังดำเนินไปด้วยดี เราแทบจะตัดคะแนนเรื่องนี้เกือบเหี้ยน... 

    **กำลังจะสปอยล์แล้วนะ**
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .


    ทั้งคู่ฟาดกันในห้องสมุดค่ะคุณผู้โช้มมมมมมมม! อ่านแล้วแบบ WTF!! ม่ายยยยย พวกเธอจะมาทำอย่างนี้ในห้องสมุดไม่ได้!!!! แล้วก็เป็นกันถึงบรรณารักษ์ ควรจะรู้ว่าอะไรควรไม่ควรดิ ยิ่งเป็นห้องสมุดที่พวกเธอ รวมไปถึงชาวเมืองลงทุนลงแรงปกป้องด้วย ไม่ไหวน้าาาาา 



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in