เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Reviewspaetk
Romance is a bonus book ซีรี่ส์ที่เรียบง่าย ดูแล้วผ่อนคลาย เติมกำลังใจในการใช้ชีวิต
  • บางคนคงเป็นกัน เปิดเน็ตฟลิกซ์มาไม่รู้จะดูอะไรดี เลื่อนๆหามาเจอเรื่องนี้ เลยว่าจะลองกดดูเล่นๆ ระหว่างทำนู้นทำนี้ เพราะในใจคิดว่าคงจะไม่มีอะไรมาก ปรากฏว่าตัวซีรีส์ดันสนุก น่าติดตาม จนเราต้องมานั่งดูกันแบบจริงจัง


    เรื่องเกี่ยวกับชีวิตของสาวใหญ่ที่ชื่อว่า ‘คัง ทันอี’ เธอแต่งงานมาแล้ว 7 ปี มีลูก และผ่านการหย่าร้าง หลังจากหย่าแล้ว ชีวิตนางก็เริ่มดิ่งลงๆ เธอก็เลยต้องหาทางทำงาน เพื่อจะได้มีเงินใช้ และส่งให้ลูกของเธอ แต่เรื่องราวมันก็ไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะด้วยความที่เธอหายจากการทำงานหลายปี โลกเปลี่ยนแปลงไปมาก วงการทำงานก็เช่นเดียวกัน แม้เธอจะเคยเป็นพนักงานที่เคยได้รางวัลจากวงการโฆษณา แต่ตอนนี้เธอกลับต้องวิ่งหางาน และหาที่อยู่ด้วยการไปแอบอาศัยอยู่ที่บ้านของ ‘ชา อึนโฮ’ หนุ่มหล่อ หน้าตาดีที่เป็นทั้งบรรณาธิการ และนักเขียน ทันอี มองเขาเป็นเหมือนกับน้องชายมาโดยตลอด และมีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งตัวเธอเองก็ไม่รู้ว่า น้องชายนั้นแอบชอบเธออยู่มานานแล้ว


    สิ่งหนึ่งที่เรามองว่า ซีรีส์เรื่องนี้ต้องการสื่อให้กับผู้ชมก็คือ ทันอี ผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ต่อชีวิต แม้เธอจะเคยประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน กลับต้องมาหางานใหม่อีกครั้ง แม้ว่า ทันอี จะยอมลดวุฒิการศึกษาของตัวเอง และยอมลดเงินเดือนลง เพื่อไปทำงานเป็นตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ทีมสนับสนุนทั่วไป หรือสามารถเรียกอีกอย่างได้ว่า ผู้ช่วยของทุกคน เธอยอมทำทุกอย่างตั้งแต่ชงชา กาแฟ ขนของ ถ่ายเอกสาร เราเลยจะได้เห็นว่า เธอมีความอดทน และสนุกไปกับงานที่ทำ แม้ว่าจะถูกแกล้งบ้าง ไรบ้างก็เถอะ เธอไม่เกี่ยงงาน แถมยังเพิ่มงานให้กับตัวเอง ด้วยการขอเข้าไปช่วยงานคนอื่น เสนอความคิดเห็นตัวของเอง และพยายามมีส่วนร่วมกับงานต่างๆของบริษัท โดยมีพระเอกของเราคอยช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจให้


    อาจจะดูเป็นซีรี่ส์ที่เดาทางง่ายๆ ว่าก็คงออกแนวสาวแก่กินเด็ก หรือน้องชายแอบชอบพี่สาว แต่การดำเนินเรื่องมันมีอะไรมากกว่านั้น โทนของเรื่องค่อนข้างออกมาดูแล้วอบอุ่น และเข้าใจได้ง่าย ทำให้เราได้เห็นมุมมองของคนทำหนังสือ และทำให้เราเข้าใจในตัวของสำนักพิมพ์มากยิ่งขึ้น ตัวนางเอกเองก็ได้ให้ข้อคิดหลายๆอย่างกับคนดูมากทีเดียว สำหรับใครที่กำลังเบื่อหน่ายกับงาน หรือกำลังตกงานอยู่ ลองดูเรื่องนี้และคุณจะได้แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น อย่างน้อยขอแค่คุณได้ลองทำ และกล้าที่จะทำ อย่าเพิ่งยอมแพ้ไปกับมัน เหมือนกับ คัง ทันอี ที่ไม่ว่าสถานการณ์ของชีวิตมันจะเป็นยังไง เธอก็จะอดทน สู้กับมัน และข้ามผ่านมันไปได้…


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in