เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
room Ip.
25 th Merry Kiss...mas {cncm}
  •                              25 th

                         ((NolanCillian))
                   >> Merry Kiss...mas <<
             #YourEyesAreWhereImLostIn




    2 Hours Before Christmas




    Silent Night

    Holy Night

    All is calm

    All is bright




    คงจะจริงอย่างที่เนื้อเพลงว่าไว้


    คืนนี้เป็นคืนที่ช่างเงียบสงบ


    มีเพียงเสียงเพลงจากโบสถ์เท่านั้นที่ดังคลอมาตามลม




    เมืองที่เคยครึกครื้นกลับไร้ซึ่งผู้คนตามท้องถนน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะคนส่วนใหญ่ต่างก็ใช้เวลาฉลองคริสต์มาสกับครอบครัวภายในบ้านอันแสนอบอุ่น


    ผู้กำกับหนุ่มหยุดตรงหน้าโบสถ์เล็ก ๆ เอื้อมมือไปเปิดประตู ทันใด สายตาหลายคู่ต่างจับจ้องมาที่เขา


    ไม่รู้เพราะเป็นคนแปลกหน้าที่เข้ามาช้ากว่าเวลาเริ่มงาน หรือเพราะเป็นคนแปลกหน้าที่ทำให้อุณหภูมิภายในโบสถ์ลดลงจนรู้สึกได้


    แต่ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไร มันก็ทำให้  คริส โนแลน  รีบสาวเท้าเดินด้วยความรวดเร็วแล้วนั่งลงตรงที่ว่างทันที




    เสียงเปียโนดังขึ้นอีกครั้ง ผู้กำกับหนุ่มยกกล้องคู่ใจขึ้นมา โฟกัสยังกลุ่มเด็กชายเด็กหญิงตัวเล็กที่ยืนเรียงแถวเพื่อร้องเพลงประสานเสียง


    เมื่อผ่านเลนส์กล้องทำให้ทุกอย่างดูชัดขึ้นทันตา


    ได้เห็นรอยยิ้มที่แสนไร้เดียงสา


    และ...


    เดี๋ยวนะ...




    ดวงตาสีฟ้าในหน้าร้อนเบิกกว้างเล็กน้อย ฉับพลันเหมือนเสียงรอบกายก็พลอยแผ่วเบาไปด้วย ภาพทุกอย่างดูไม่ชัดเจนอย่างที่เคยเป็น


    ยกเว้นก็แต่ดวงตาคู่สวยตรงนั้น


    ดวงตาสีฟ้าที่เคยเย็นเยือกแต่ตอนนี้กลับดูอบอุ่น และขี้เล่น


    ริมฝีปากสีชมพูอ่อนเอื้อนเอ่ยออกมาเป็นเนื้อเพลงแห่งความสุข


    ร่างกายผอมบางเคลื่อนตามจังหวะดนตรีที่ตนเป็นผู้ขับกล่อม



    แชะ!



    แม้เพียงเสี้ยววิที่ได้สบตาโดยบังเอิญ แต่กลับทำให้ก้อนเนื้อในอกข้างสายเต้นไม่เป็นจังหวะ



    แชะ!



    รอยยิ้มกว้างถูกส่งผ่านมาทางเลนส์กล้องดวงตาสีฟ้าสวยสะท้อนรับกับแสงสลัว


    คริสอธิบายไม่ได้ว่ากระจกสีที่เรียงตัวกันอยู่บนกำแพงสะท้อนสีอะไรออกมา


    เขาไม่รู้ว่าตอนแสงกระทบกับดวงตาของนักแสดงหนุ่มตรงหน้ามันเป็นเฉดสีอะไร


    เขาไม่รู้


    เพียงแต่ภาพที่ได้กลับเป็นองค์ประกอบที่ดีเกินไปจนอยากจะเก็บไว้มองแค่เพียงคนเดียว



    แชะ!



    น่าหลงใหล...


    คงจะสามารถใช้เป็นคำอธิบายที่ดีที่สุดในตอนนี้




    โน้ตตัวสุดท้ายเงียบลงไปแล้ว ไม่นานนักเสียงปรบมือก็ดังขึ้นระงมไปทั่ว


    นักแสดงหนุ่มชาวไอริชลุกขึ้นยืน โค้งคำนับน้อย ๆ ก่อนจะเดินเข้าไปหากลุ่มเด็ก ๆ ที่กำลังกระโดดโลดเต้น



    แชะ!



    รอยยิ้มอ่อนโยนคือสิ่งที่ปรากฎในภาพอีกครั้งและอีกครั้ง




    ถ้าเปรียบภาพถ่ายเป็นงานศิลปะแล้วล่ะก็


    บอกได้เลยว่าภาพพวกนี้ ก็คงจะเป็นงานศิลปะที่สวยที่สุดตั้งแต่ที่เขาเคยสร้างมา


    “คริส!”



    แชะ!


    —โดยเฉพาะเวลาที่คุณมองมาที่ผม






    1 Hours Before Christmas




    ผู้คนเริ่มทยอยกันเดินออกจากโบสถ์ เนื่องด้วยการแสดงและงานพิธีต่าง ๆ ได้จบสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เหลือก็เพียงแต่รอให้ระฆังส่งสัญญาณบอกเวลาเที่ยงคืน


    “ทำไมอยู่ ๆ ถึงมาที่โบสถ์ล่ะ? นึกว่าจะฉลองกับพวกทอมซะอีก” การที่คริสมาที่นี่ทำให้คิลเลี่ยนแปลกใจ


    เขาคิดว่าผู้กำกับไม่น่าจะชอบอะไรแบบนี้—อย่างพวกดนตรีช้า ๆ


    “ก็เห็นคุณไม่อยู่...เลยลองออกมาเดินดูน่ะ”


    “แล้วรู้ได้ยังไงว่าผมอยู่ในโบสถ์?” คนถูกถามยิ้มน้อย ๆ ยิ่งทำให้นักแสดงหนุ่มคิ้วขมวดมากขึ้นไปอีก


    “ผมไม่รู้หรอกครับ...รู้แค่ว่าซานต้าทำผมหลงทาง”


    —จะมีสักวันมั้ยนะที่ผมเข้าใจที่คุณพูด




    เปียโนหลังเก่า, โบสถ์หลังเก่า ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่คิลเลี่ยน เมอร์ฟี่เลือกที่จะใช้เวลาอยู่ด้วยในวันเทศกาลแบบนี้


    จริง ๆ ก็...ไม่ใช่แค่ของพวกนั้นหรอกที่เขาอยากจะใช้เวลาอยู่ด้วย


    พลางเหลือบมองคนที่นั่งอยู่ไม่ห่าง สายตาซุกซนมองนั่นมองนี่ไล่ตั้งแต่ทรงผมจนถึงเสื้อผ้า


    ชุดเดิมที่ใส่เมื่อวานเลยนี่นา


    หรือว่าไม่ใช่นะ...


    “สำรวจผมสนุกมั้ยครับ”


    คนถูกถามเม้มริมฝีปากแน่น รีบเสหน้ามองไปทางอื่น พยายามควบคุมให้หัวใจเต้นช้าลง




    เป็นทีให้ผู้กำกับได้สำรวจคนตัวเล็กกว่าบ้าง




    “ขอโทษนะครับ” มือหนาถอดเสื้อตัวนอกสุดของตัวเองออก จัดการคลุมมันให้กับคนข้าง ๆ แทน


    “ผมไม่หนาวซะหน่อย” ถึงจะว่าไปแบบนั้น แต่เขาก็ปล่อยให้คริสจัดการกับการเสื้อผ้าอยู่ดี


    “เสื้อคุณมันบางมากนะ ใส่ไว้เถอะครับ” ผ้าพันคอของคริสที่คิลเลี่ยนเห็นในทุก ๆ ฤดูหนาวถูกพันไว้รอบคอของเขาอีกชั้นหนึ่ง


    นักแสดงหนุ่มมองตามทุกการกระทำ เม้มริมฝีปากเข้าหากันอีกครั้ง


    —ทำไมต้องคุณดูแลผมขนาดนี้ด้วยล่ะ


    “คริส...”


    —คุณจะคิดกับผมเหมือนที่ผมคิดกับคุณรึเปล่านะ






    Christmas






    ถ้าเวทมนตร์วันคริสต์มาสมีจริง มันคงเป็นเวทมนตร์ที่ทำให้ดวงตาสีฟ้าทั้งสองคู่สบมองกันได้นานกว่าทุกครั้ง


    ไรผมสีน้ำตาลเข้มปรกอยู่บริเวณเปลือกตาข้างซ้ายของคนตัวเล็กกว่า แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่ได้สนใจมันเลยสักนิด


    เป็นเขาเองต่างหาก ที่อดไม่ได้จนต้องยกมือขึ้นไปเกลี่ยให้มันพ้นทาง


    และก็เป็นเขาเอง...ที่หลบสายตาเหมือนอย่างทุกครั้ง


    —ถ้าผมบอกว่ารักคุณมากแค่ไหน คุณจะโกรธผมมั้ยนะคิลเลี่ยน


    คุณจะเกลียดผมรึเปล่า



    “คิลเลี่ยนครับ...”


    ไม่สิ...


    มันควรพอได้แล้ว


    แค่นี้ก็มากเกินพอแล้วจริง ๆ


    ไม่พูดนั่นแหละ ดีแล้วคริส...


    “อ่า...ไม่มีอะ—“


    ประโยคสุดท้ายกลืนหายไปในลำคอของผู้กำกับในขณะเดียวกับที่เสียงระฆังดังขึ้นเพื่อเป็นสัญญาณเริ่มวันใหม่


    มือหนายกขึ้นประคองใบหน้าของอีกคนไว้โดยอัตโนมัติ เปลือกตาค่อย ๆ ปิดลงช้า ๆ ปล่อยให้ความรู้สึกแปลกใหม่เข้าแทรก


    มันเป็นจูบที่คริสไม่เข้าใจความหมาย และไม่เข้าใจเหตุผล 


    ไม่ได้หนักหน่วง ไม่ได้วาบหวาม


    ไม่ได้ลึกซึ้ง ไม่ได้ยาวนาน


    ไม่อยากจะเสียมันไป


    ...แต่ก็จำใจจะต้องผละออก




    ถ้าหากตอนนี้ ในที่ตรงนี้คือฉากหนึ่งในหนังของเขา มันคงจะเป็นวินาทีที่เขาอยากจะกดเล่นมันซ้ำไปซ้ำมาเรื่อย ๆ


    วินาทีที่เราเเลกเปลี่ยนความรู้สึกได้โดยไม่ต้องเอ่ยคำใด


    วินาทีที่เราต่างพยายามหาเหตุผลและคำอธิบายให้กับรสหอมหวานอันแปลกใหม่


    และเป็นวินาทีเดียวกับที่ได้รู้ว่า...


    “คริส...”


    “...”


    “...ผมรักคุณนะ” รอยยิ้มกว้างปรากฎขึ้นบนใบหน้าของนักแสดงหนุ่ม


    “จูบเมื่อกี๊ก็...ถือว่าเป็นเมอร์รี่คิส...มาสก็แล้วกัน”


    —ผมรักคุณจนแทบบ้าแล้ว






    Merry Christmas X Kissmas <3
    Pizza.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
kulpatrauma (@kulpatrauma)
เพิ่งได้มาอ่านตอนอีกสี่เดือนจะคริสต์มาส2018ค่ะ แถมอ่านแล้วก็รู้สึกเย็นจมูกขึ้นมาเฉย ๆ เลย5555 หวังว่าพวกเขาจะยังรู้สึกต่อกันเหมือนเดิมในปีนี้นะ(aka ขอให้มีภาคต่อ---)
p. (@pizzapitch)
@kulpatrauma ตลกพี่55555 (ภ---ภาคต่อเหรอคะ *เกาหัวแกรก*)