เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie I WatchedJø.Santichaiyakul
บันทึกถึง "สยามสแควร์"
  • สยามสแควร์

    ในฐานะเด็กสยามสยามสแควร์มันคือสถานที่ที่รวบรวมทุกๆอย่างเอาไว้ไม่ว่าจะป็น มิตรภาพ ความรักความผูกพัน การแข่งขัน และแม้กระทั่งความหวัง ดังนั้นเมื่อเราได้ดูหนังเรื่องนี้จบเราก็ชอบมันเข้าอย่างจังเลยสยามสแควร์ตัวหนังมันมีความทะเยอทะยานสูงมากๆที่จะเล่าเรื่องให้ฉีกแบบรูปเดิมๆออกไปในแนวทางใหม่ๆ ซึ่งมันได้ผลมากๆสำหรับเรา ถึงแม้ว่ามันจะมีบางจังหวะที่ยังล้นๆไปหน่อยแต่อย่างน้อยก็นี่แหละคือความกล้าที่จะทำมันออกมาให้แปลกใหม่

    สยามสแควร์เป็นหนังที่เล่นประเด็นที่ทัชกับเรามากๆและมันก็น่าจะโดนสำหรับ “เด็กสยาม” เช่นกันสยามสแควร์ยังเป็นหนังที่หยิบเรื่องราวของสยามสแควร์มาได้อย่างน่าสนใจ ประเด็นต่างๆในหมู่เพื่อนวัยรุ่นของหนังความรัก ความเหม็นขี้หน้ากันซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นประเด็นที่มันเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในหมู่เพื่อนๆอยู่แล้วมันเลยดูจับต้องได้จริงๆ หนังยังเอาประเด็นเหล่านี้ไปผูกกับเรื่องลี้ลับอีกคนไทยชอบความลี้ลับอยู่แล้วและมันดันมาอยู่ใน “สยามสแควร์” อีกด้วย

    อย่างเรื่องของสายตาที่คนรอบข้างมองเรา“เราแคร์มั้ยที่คนอื่นๆจะมองตัวเราว่าเป็นคนแบบไหนไม่ต้องตอบออกมาหรอก แค่นึกไว้ในใจก็พอ”ในความจริงแม้เราจะมองตัวเองเป็นคนยังไงแต่ถ้าคนรอบข้างเขามองเราผิดไปจากที่เรามองตัวเอง เราก็ย่อมจะเป็นคนในอีกแบบที่เขามองเราเพราะเขาเหล่านั้นเชื่อว่ามันจริง แต่ตัวเราเองนั้นจำเป็นหรือที่เราจะต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนในแบบที่คนอื่นๆมองเราหรือมันก็แค่เป็นตัวของตัวเองมันก็พอแล้ว

    หนังมีสิ่งต่างๆที่สื่อถึงวัยรุ่นอยู่หลายอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นบทพูดที่เราชอบมากๆ คือแบบเออกูก็พูดกันแบบนี้แหละและอย่างการอ่านข้อความที่ต้องส่องกระจกถึงจะเห็นว่ามันเขียนว่าอะไรอันนั้นก็ชอบเหมือนกัน และยังมีอีกหลายๆอย่างนะ การมาเรียนพิเศษแถวสยามมานั่งติวกับเพื่อนๆ ดูเป็นสยามมาก

    ในฐานะคนดูสยามสแควร์ไม่ได้มีดีแค่ผีหรือการประโคมฉากตุ้งแช่ ดราม่าปมตัวละครก็ทำได้ดีไม่แพ้เลย ในความเป็นหนังผีของมัน เราชอบการเล่าการตายของผีมากๆคือเล่าน้อยแต่ได้มาก Lessis more มันเคลือบแคลงดีในความดราม่าประเด็นมิตรภาพของหมู่เพื่อนถ้ามันแข็งแรงก่านี้ก็จะดีมากดนตรีกับงานภาพเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์มากๆในหนังเรื่องนี้ แต่หนังเรื่องนี้เราติดในนิดเดียวคือช่วงท้ายมันย้วยไปหน่อยแค่นั้นพูดถึงอีกอย่างก็คือการตัดต่อ คือส่วนตัวชอบการตัดต่อเรื่องนี้มากๆมีอยู่หลายฉากที่เราคิดว่าการตัดต่อมันช่วยให้อารมณ์มันไปไกลขึ้นมากๆเลยทำให้คนดูสนุกไปกับมัน

    ในฐานะเด็กสยามสยามสแคร์เป็นหนังที่ดูแล้วอินมากๆ พอตอนจบขึ้นข้อความมานะ มันมีทั้งความสุขความเศร้าเคล้ากันเลย อยากจะขอบคุณที่เห็นพลังงานบางอย่างในสยามสแควร์แล้วหยิบมันมาเล่า ขอบคุณที่สร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมาครับ

    ----

    เศษจดหมายจากลิ้นชัก

    สื่อที่เธอเคยเอ่ยความรัก

    เศษสตางค์ตุ๊กตาหัก

    โปสการ์ดรูปวิว

    กล่องขนมห่อละนิด

    สมุดบันทึกรักคู่ชีวิต

    ปลอกปากกา กิ๊บที่เคยติด

    ทำให้คิดถึงเธอ

     ----

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in