เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie I WatchedJø.Santichaiyakul
(รีวิว) แฟนเดย์ แฟนกัน...แค่วันเดียว (ไม่สปอยล์)


  • แฟนเดย์แฟนกัน…แค่วันเดียว (2016)

    กำกับโดยบรรจง ปิสัญธนะกุล

    สำหรับคูณเคยผ่านช่วงเวลาที่แอบชอบใครสักคนอาจจะเป็นเพื่อนร่วมห้อง หรือ เพื่อนร่วมงานมาบ้างในชีวิตหนังเรื่องนี้ก็น่าจะอินได้ไม่อยากสำหรับคุณ

    สำหรับแฟนเดย์เป็นหนังเปิดค่ายของ GDHซึ่งเรียกว่าค่ายใหม่ก็อาจจะไม่ใช่เพราะทีมงานในค่ายนี้ก็แทบจะเป็นชุดเดิมของGTH เลยก็ว่าได้

    แฟนเดย์เป็นหนังที่โดยส่วนตัวชอบมากที่สุดในบรรดาหนังของพี่โต้งเลย หนังมันให้ความเป็นดราม่าเต็มๆเลย ไม่เหมือน “กวน มึน โฮ”ที่มีความคอมมาดี้ผสมอยู่มากกว่าเรื่องนี้ถึงแม้พล็อตมันจะดูเป็นหนังรักน้ำเน่าแต่เราว่าพี่โต้งเขาสื่อสารออกมาให้เป็นหนังรักน้ำดีได้ สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารักหนังเรื่องนี้มากๆๆก็คือบทสนทนาต่างๆในเรื่อง มันเรียลมากๆ คือดูล้ะแบบมันเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริงอ่ะและเราก็อินกับมันมากๆ

    “ความรักมันสามารถทำให้เราทำสิ่งใดๆที่บ้าๆได้อย่างไม่อายเลยนะเพื่อคนที่เรารัก”ประเด็นนี้ก็ได้ถูกหนังเรื่องนี้หยิบยกมาสื่อสารและก็เป็นการตอกย้ำไปอีก เมื่อหนังไปเปรียบกับ ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ หรือยอดตึกเวิลด์เทรด มันทำให้รู้เลยว่า การที่เราแอบชอบใครสักคนแต่ทั้งๆที่รู้แก่ใจว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอกมันก็เหมือนการไต่ยอดเขาเอเวอร์เรสต์นั่นแหละ รู้ว่ามันอันตรายมันบ้ามากๆๆที่จะปีนขึ้นไป ให้ถึงยอด แต่ถ้าเรารักมัน บ้าแค่ไหน ลำบากแค่ไหนเหนื่อยแค่ไหน เราก็จะทำเหมือนเด่นชัยที่รู้ทั้งรู้ว่าพอหมดวันนี้ไปพรุ่งนี้ นุ้ยก็จะลืมทุกอย่าง แต่เด่นชัยก็เลือกที่จะปั้นความรักนั้นขึ้นมาถึงแม้สุดท้ายจะปั้นสวยแค่ไหนมันก็ต้องพังทลายลงมาในวันรุ่งขึ้นอยู่ดีพูดไปก็เหมือนเทศกาลหิมะ ที่นุ้ยบอก คนทำจะรู้สึกอย่างไงนะ ปั้นมาซะสวยสุดท้ายพรุ่งนี้ก็ต้องทลาย เป็นอีกหนึ่งบทสนทนาที่โดนใจมากๆ


    “ทุกๆคนต่างมียอดเขาเอเวอร์เรสต์เป็นของตัวเอง”

    พูดถึงการใช้เพลงเราเซอร์ไพร์สมาก ที่พี่โต้งเลือกเอาเพลงสมัย พี่แจ้ มาใส่ในหนังยุคนี้มันอาจจะฟังดูแบบอะไรนะ จะเข้าหรอ ตอบเลยว่าเข้ามากๆ เนื้อหาโดนมากๆ

    พูดถึงการแสดงของทั้งสองสักเล็กน้อยด้านเต๋อเราว่าเล่นดีมากๆ คือบุคลิกเหมือนหนุ่มไอทีมากๆเลยจะมีหนังไทยสักกี่เรื่องที่ยอมเปลี่ยนลุคนักแสดงขนาดนี้ ส่วนมิวก็สวยมากกดวงตาสวยจริงๆ และเล่นได้ดีกว่าตอนละครเยอะเลย

    มาถึงด้านโลเคชั่นถ่ายทำต้องบอกเลยว่างานภาพ production design ดูใหญ่ขึ้นและสวยมากกกโดยเฉพาะหุบเขานรกนะ โอ้โห โคตรสวยยยย ซีนที่ชอบสุดน่าจะเป็นซีนที่เด่นชัยไปตามหาคุณนุ้ยตอนกลางคืน โอ้โหมันเป็นซีนสั้นๆนะ แต่โคตรชอบงานภาพสวยมากๆ

    เราดูรอบแรกทุกรสมาเต็มมาก พร้อมน้ำตาไหลรินในช่วงท้าย แต่พอมาดูรอบสองจบ ก็ยังคงมีทุกรสในแบบที่รอบแรกเป็นมุขตลกก็ยังคงทำงานได้อยู่ ซีนดราม่าหนักๆก็เรียกน้ำตาได้เหมือนเคยแต่ที่เพิ่มเติมคือเราไปเก็บหลายละเอียดต่างๆมา และก็แบบอ้อซีนนี่มันหมายอย่างงี้นี่เอง ซึ่งฟินมากๆๆๆทั้งสองรอบและสุดท้ายอยากจะบอกว่ามันจบแบบเดียว!และเป็นการเลือกฉากจบที่เราโคตรชอบเลยจบได้เรียลดีชอบมากๆ (แต่ความจริงเราก็พอเข้าใจนะว่ามันอาจจะจำสลับกันได้)


    ปล.รูปภาพจากเว็บ http://www.fandaythemovie.com/web/ นะคร้าบ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in