เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MonoKao's Boxkimmono_kao
Kill the lights....เมื่อชีวิตใหม่ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด
  • Kill the lights 
    ผู้เขียน Jang Ryang 
    แปลไทยโดย ตรองสิริ


    คำโปรยจากปกหลัง

    เมื่อโชคชะตาเล่นตลกนำดวงวิญญาณของเขามาไว้ในร่างของใครไม่รู้แทนที่จะตาย! ขณะที่เมสัน เทย์เลอร์ ทหารรับจ้างมือฉมังปฏิบัติภารกิจเขาโดนลูกน้องหักหลังและโดนฆ่าตาย ทว่าเมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เขากลับพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของ "ยอดยี้ประจำฮอลลีวู้ด" อย่างเฮลีย์ ลัสค์ การเริ่มต้นชีวิตใหม่คงจะดีไม่น้อยหากไม่ใช่ว่าเฮลีย์ตัวจริงเคยใช้ชีวิตเสเพลจนร่างกายอ่อนแอ แถมยังไปสร้างเรื่องดับชื่อเสียงตัวเองด้วยการสารภาพรักกับโนอาห์ เรย์คาร์ลตัน นักลงทุนผู้งดงามและเป็นที่รักของประชาชน

    แต่ความวุ่นวายยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เมื่อจู่ๆ ทั้งสองดันมาเจอกันในสถานที่ที่ไม่น่ามาเจอกันได้อย่างบ้านเก่าของเมสัน โนอาห์ตามหาตัวเมสันไปทำไมกัน นั่นคือคำถามที่เมสันในร่างเฮลีย์ไม่เคยได้รับคำตอบ แล้วทำไมเขาจะต้องเอาตัวเข้าไปยุ่งเรื่องของโนอาห์ทุกครั้งที่เจอกัน ทั้งๆ ที่แค่นี้โนอาห์ก็เกลียดขี้หน้าเขาจะตายแล้ว ไหนจะอนาคตที่ไม่แน่นอน ไหนจะต้องหาเงินไว้ใช้ยามแก่ ไหนจะญาติๆ ที่ทำตัวเหมือนปลิงดูดเลือดแค่นี้ปัญหายังไม่พอใช่ไหม เมสัน!

    (งดสปอย) เมื่อชีวิตใหม่ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด...

    จริงๆนิยายเรื่องนี้ออกมาได้หลายเดือนแล้ว ส่วนตัวลังเลอยู่นานเพราะกลัวจะซื้อมาแล้วไม่ถูกจริต แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อมาอ่านในที่สุด เมื่ออ่านจบบอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังอย่างที่กลัว 

    นิยายแบ่งออกเป็นสองเล่ม เล่มที่ 1 จะปูเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละคร มีการเล่าย้อนอดีต ควบคู่กับเหตุการณ์ที่เกิดตอนปัจจุบัน ช่วงแรกจะดูเนิ่บๆไปเสียหน่อย (ถ้าใครเบื่ออาจจะลองไปทำอย่างอื่นก่อนค่อยกลับมาอ่านต่อ) เพราะเล่าเรื่องการปรับตัวในร่างใหม่ของเมสัน ไหนจะต้องคอยแก้ปัญหาที่เจ้าของร่างตัวจริงทิ้งไว้อีกมาก ส่วนในช่วงท้ายจะเริ่มมีพัฒนาการด้านความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกและนายเอกของเรา และเปิดเผยความลับบางอย่างของพระเอก 

    เล่มที่ 2 เมื่อปมปัญหาจากเล่มหนึ่งเริ่มเข้ามาทำให้เกิดความวุ่นวายมากขึ้น แต่ความสัมพันธ์ของพระเอก-นายเอกเปลี่ยนไปในทางที่ขึ้นด้วย เราจะได้ด้านที่ร้ายกาจของใครบางคนบ่อยขึ้นด้วยค่ะ! ส่วนตอบจบของเรื่อง ออเจ้าสารภาพว่าเหมือนยังทำให้นิยายเล่มนี้ตรึงใจเราได้ไม่มากพอ แม้ว่าตอนอ่าน talk ของผู้เขียนแล้วเราจะเข้าใจนะคะว่าเนื้อหาบางส่วนผู้เขียนคนอยากจะเพิ่มเติมให้แต่มันไม่สามารถทำได้จริงๆ แต่ถึงยังไงนิยายเรื่องนี้ก็ยังให้ความสนุกแบบเฉพาะตัวต่อผู้อ่านได้อยู่ดี

    ส่วนที่ชอบในเรื่อง คือ นิสัยของเมสัน นายเอกของเรื่องที่ต้องการจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในร่างกายใหม่ แม้ว่าจะมีปัญหาเข้ามารุมล้อมอีกครั้ง ความไม่ใจสนใครของเมสันกลับเป็นข้อดีที่ทำให้เขาก้าวข้ามทุกปัญหาไปได้ นอกจากนี้เรายังชอบปมเกี่ยวกับความบิดเบี้ยวทางจิตของใจตัวละครในเรื่องอีกด้วย เพราะความเป็นจริงแล้วมนุษย์เราไม่มีใครจะสามารถสมบูรณ์แบบได้ 100% แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่เราจะเลือกแสดงมันออกมาแบบไหนกันแน่

    ส่วนที่ไม่ค่อยชอบในเรื่อง คือ การเว้นบรรทัดระหว่างบทสนทนาที่แปลก แถมยังชวนสับสนว่าใครเป็นคนพูดประโยคนั้นกันแน่ รวมถึงเรื่องภาพประกอบที่ค่อนข้างจะแตกต่างกับสิ่งที่บรรยายในหนังสือ (ภาพประกอบสวยมากๆค่ะ แต่มันแค่ไม่ตรงตามเนื้อเรื่อง)
     
    แต่ส่วนที่เราไม่ค่อยจะโอเคที่สุดคือคำว่า "ฮิก" ที่โผล่ขึ้นมาในเรื่อง มันทำให้การอ่านสะดุดลง แถมยังทำให้อารมณ์เขินเปลี่ยนเป็นขำแทนซะได้

    Kill the light เป็นนิยายที่ให้ทั้งความสนุก ความเศร้า รวมทั้งเผยด้านแย่ในจิตใจของคน แถมได้ร่วมลุ้นไปกับการดำเนินชีวิตของเมสันในร่างของเฮลีย์ ซึ่งอาจจะมีบางตอนที่ทำให้รู้สึกว่าความริษยาของเรา มันสามารถทำร้ายใครได้มากกว่าที่คิด (แต่ไม่ใช่กับเมสัน!) สำหรับออเจ้านิยายเรื่องนี้เหมือนอาหารจานอร่อยที่ใส่วัตถุดิบรสชาดหลากหลายลงไป บางส่วนถูกใจ บางส่วนไม่ถูกใจ แต่ผลรวมคือได้รสอร่อยทางความรู้สึกในที่สุด


    Ps.ใครรับไม่ได้กับ NC แนว Hardcore โปรดทำใจก่อนอ่าน เพราะคุณโนอาห์ตอนนั้นจะฮอตเป็นพิเศษ
    Ps.2 เมื่อไหร่เมสันจะได้เปิดร้านกาแฟกันนะ???



    ออเจ้า
    08/09/2017
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in