เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My very own "music queue"PeammSinn
"The ReVe Festival Day 2" queued......
  •      ในวันที่ 11 สิงหาคม 2019 แอคเคาท์หลักของวง "Red Velvet" ได้ทำการโพสรูปพร้อมกับแคปชั่น เนื้อหาคือการประกาศการกลับมาของงานเทศกาลสุดหรรษา ซึ่งนับเป็นคัมแบคครั้งที่สองของวงในปี 2019 ตัวอัลบั้มถูกปล่อยออกมาให้ฟังในวันที่ 20 สิงหาคม 2019 ในชื่อ "The ReVe Festival Day 2" ตัวอัลบั้มประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 6 เพลง ทั่้ง 6 เพลงคงอยู่ในธีมเดียวกัน ผสมไปด้วยกลิ่นอายของฤดูร้อนและความเรโทร ทุกเพลงไม่หลุดจากกันไปมาก สามารถฟังได้โดยไม่มีความรู้สึกสะดุดเลยค่ะ


         - Umpah Umpah เพลงแนว uptempo dance ผสมจังหวะ disco house ในแนวทางของซัมเมอร์สุดใสที่จะกระตุ้นให้หน้าร้อนของทุกคนสนุกยิ่งขึ้นไปอีก
           ผลลัพธ์ที่ออกมากลายเป็นว่าเพลงนี้ฟังง่ายกว่าที่คาดหวังเอาไว้มากๆ เป็นเพลงซัมเมอร์ที่ฟังง่ายๆ พร้อมกับบีทที่จะพาให้ทุกคนเต้นตามหรือโยกตามอย่างสบายๆได้ เป็นเพลงที่ให้จังหวะสดใสและสนุกอย่างคำโปรยอย่างแท้จริง เพลงเปิดด้วยการไล่บีทอัพขึ้นอย่างไม่รวดเร็ว และส่งผ่านไปยังท่อนฮุคอย่างเรียบร้อย บีทในเวิสแรกถือว่าฟังง่ายมาก ผสมกับเสียงร้องอันหวานของสาวๆทำให้ออกมาได้สดใสมากๆ ท่อนดรอปพรีฮุคยังคงความสบายของดนตรีเอาไว้โดยดรอปไม่แรงมาก ผสานกับเสียงคอรัสสุดหวาน ส่งไปยังท่อนฮุคอย่างไม่กระโจน ดนตรีของท่อนฮุคทำออกมาได้เบากว่าเวิสมากๆ กลายเป็นฮุคที่ไม่กลืนไปกับท่อนอื่นๆแต่ยังออกมาฟังง่ายสุดๆ กิมมิคท่อนฮุคของเพลงนี้คงเป็นการแสดงพลังของโวคอลไลน์ทั้งสามคนของวง เพลงส่งต่อไปยังเวิสสองอย่างตั้งใจสุด บีทเวิสสองเร่งกว่าเวิสแรกหน่อยนึงเนื่องจากเป็นท่อนแร็พ ท่อนแร็พจัดการโดยแร็พไลน์ทั้งสองคน มีการผสมชื่อเพลงเก่าๆของวงเข้าไปด้วย โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีมาก ไม่เป็นหลุมและไม่งงเลยในเพลง จากนั้นฮุคแล้วก็วนไปในท่อนบริดจ์ ท่อนบริดจ์ไม่ได้อลังการมาก แต่สามารถส่งต่อได้อย่างสบายหู และจบลงอย่างงดงาม ด้วยเสียงแบบเดียวกับตอนเปิดเพลง เป็นการจบลงและส่งไปยังแทร็คต่อไปอย่างลื่นไหล
           โดยรวมแล้ว เพลงนี้สามารถทำออกได้ฟังง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ แม้แต่การดรอป หรือเข้าฮุค หรือบริดจ์ก็ตาม ทุกท่อนสามารถฟังง่าย แต่ในความง่ายนี้กลับรู้สึกว่ามันง่ายเกินไป ตัวเพลงไม่ได้มีความโดดเด่นใดๆเท่าไหร่ แต่ก็สามารถทำออกมาได้ดีมาก โดยเฉพาะคอรัสและการผสมผสานกันของเสียงสาวๆทั้งห้าคน
  •      - Carpool เพลงแนว dance-pop ตั้งอยู่บนธีมของความสบายในตัวเพลง ส่งต่อมู้ดจากเพลงแรกที่ไวกว่าหน่อยให้เบาลงมา ผ่อนคลายอารมณ์และทิ้งอารมณ์ไม่ดีไปกับหน้าร้อนและดนตรีสุดเบาสบาย ดั่งเนื้อเพลงที่คอยให้กำลังใจเราและบอกเราว่าขึ้นรถมาด้วยกันและปล่อยหัวใจที่รุ่มร้อนไปกับสายลม
         - Love Is The Way เพลงที่ออกแนวเรโทรนิดๆ และส่งความหวานให้ใจของเราละลายไปอย่างช้าๆกับเสียงเพลง ส่งต่อมู้ดเพลงต่อมาอย่างตัดกันแต่ไม่มากด้วยการเพิ่มความหวานลงไปในสายลมอันเย็นฉ่ำ เสียงร้องของทั้งห้าผสมกันอย่างลงตัวและหวานมากๆ ท่อนแร็พออกมาได้เบาสบายเข้ากับเพลง จุดพีคที่สุดของเพลงนี้คงเป็นจุดแข็งของวงอย่างท่อนจบที่ผสมความเข้ากันของทั้งห้าได้เป็นอย่างดี เป็นเพลงสารภาพรักที่พรรณาออกมาถึงความรักที่มีต่ออีกฝ่าย ปากเธอถึงจะบอกว่าไม่ แต่ใจฉันน่ะ มันใช่เต็มร้อยเลย
         - Jumpin' แดนซ์ป็อปที่คงธีมเรโทรของอัลบั้มเอาไว้ มู้ดส่งต่อมาดีดมากขึ้นจากเพลงก่อน ดนตรีมีความ upbeat มากๆ ตัวเพลงไม่ได้เน้นเรื่องของการประสานเสียงเหมือนเพลงอื่นๆในบั้มมากนัก แต่เลือกท่อนร้องให้ส่งอารมณ์กันอย่างพอดีมากๆ เป็นคำชักชวนให้มาเต้นและกระโดดไปด้วยกัน ให้เรามาสนุกกับหน้าร้อนนี้อย่างสนุกสนานด้วยกัน ให้เสียงดนตรีทำให้ใจของเราทั้งสองนั้นสั่นไปด้วยกัน
         - Ladies Night เพลงป็อปที่ผสมความเป็นแจ๊สเข้าไปด้วยนิดๆหน่อยๆ มู้ดดรอปจากเพลงที่แล้วมากๆ แต่ถือว่าเป็นการพักผ่อนจากการระบายความเครียดด้วยการเต้นกลายๆ ชักชวนให้มาสนุกกันในค่ำคืนของเทศกาลแห่งนี้ ท่อนจบเป็นเอกลักษณ์ของวงมากๆ ตัวเพลงเบาสบาย เหมาะกับการฟังยามค่ำคืนสุดๆ เป็นที่ๆทุกคนจะปล่อยวางเรื่องร้ายๆและสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆและการคุยกันจดหมดค่ำคืนนี้
         - Eyes Locked, Hands Locked เพลงบัลลาดบนบีท r&b มู้ดดรอปจากเพลงก่อนหน้านิดเดียว ถือว่าเป็นการปิดท้ายอัลบั้มนี้อย่างงดงามและคงอยู่ในธีมของอัลบั้มได้เป็นอย่างดี ตัวเพลงไม่ได้หนักมากเลยตามสไตล์ของบัลลาด เบาสบายหู ส่งให้เราตามอารมณ์ของตัวเพลงได้อย่างง่ายดาย มู้ดที่มอบไม่หนักเกิน และไม่เบาเกินไป เพื่อบอกให้เธอจ้องตาฉันพร้อมกับจับมิือไว้ให้แน่นแทนคำสัญญาว่าจะไม่จากกันไปไหนอีกแล้ว
  •      โดยรวมอัลบั้มนี้ มู้ดแอนด์โทนโอเคมากๆ สมกับตัวไตเติ้ลที่ทำมาเพื่อให้เป็นเพลงซัมเมอร์สบายๆและสดใสพร้อมให้ทุกคนสนุกไปกับมันอย่างไม่คิดอะไรมาก เป็นงานเทศกาลที่จัดขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนผ่อนคลายความเครียดกัน ตัวเพลงทั้งหกเพลงไม่ได้แตกจากกันเลย ยกเว้นจากแทร็ค 4 ไป 5 ที่ดรอปลงมาแรงไปหน่อย แต่ก็ยังไปต่อกันได้อยู่
         จากการฟังวนมาเรื่อยๆ สรุปได้ว่าแทร็คที่ชอบที่สุดคือ Love Is The Way ด้วยตัวเพลงเอง ตามมาด้วย Carpool ที่เราชอบพอๆกับ Ladies Night เลยค่ะ
         เป็นอัลบั้มที่เราอยากจะแนะในแบบเดียวกับที่เคยแนะไปแล้วในบทก่อนจากอัลบั้ม Summer Magic ว่าเมื่อใดได้ไปทะเล ก็อยากจะฝากอัลบั้มนี้เอาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ โดยเฉพาะ Carpool กับการเปิดฟังเวลาขับรถเล่นและ Ladies Night สำหรับปาร์ตี้ปิ้งย่างริมทะเลตอนกลางคืนหรือการจิบเบียร์นั่งคุยกันริมหาดกับกลุ่มเพื่อนของเราค่ะ


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    13 / 10 / 2019
    ?????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in