เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My very own "music queue"PeammSinn
"The ReVe Festival’ Day 1" queued......
  •      ในวันที่ 3 มิถุนายน 2019 แอคเคาท์หลักของวง "Red Velvet" ได้ทำการโพสรูปเหรียญปริศนาซึ่งได้ประกาศในวันต่อมาว่าเป็นการประกาศคัมแบคเกาหลีแรกของวงในปีนี้นั่นเองค่ะ ตัวอัลบั้มถูกปล่อยออกมาในวันที่ 19 มิถุนายน 2019 ในชื่อ "The ReVe Festival Day 1" โดยคำว่า ReVe นอกจากจะย่อมาจาก Red Velvet แล้วยังมีเป็นคำภาษาฝรั่งเศษอีกด้วย ความหมายคือ "ความฝัน" และยังเป็นชื่อของมาสคอตหุ่นยนต์ประจำคอนเสิร์ตที่สองของวงและยังได้ออกมาโลดแล่นอีกครั้งในอัลบั้มนี้ด้วย
         ในอัลบั้มนี้ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 6 เพลง ผสมผสานกลิ่นอายของงานเฟสติวัลได้อย่างลงตัว และคุมโทน ส่งมู้ดกันระหว่างเพลงได้อย่างพอดีและสวยงามค่ะ


         - Zimzalabim เพลงแนว electro-pop ผสมผสานด้วยเสียงกลองที่เป็นจังหวะและเสียงของ synth ที่ติดหูและชักชวนให้เราสนุกไปกับเทศกาลอันสนุกสนานในหน้าร้อนนี้
           อันดับแรกก่อนเลย เพลงนี้ไม่ใช่เพลงสไตล์ซัมเมอร์ทั่วไปตามท้องตลาดเพลงเกาหลีอย่างปัลกันมัท หรือ พาวเวอร์อัพ เพลงนี้เป็นเพลงแนว parade หรือคิดตามง่ายๆก็คือเพลงที่เราอาจจะได้เห็นเวลามีขบวนพาเรดหรือละครเวทีนั่นแหละ เพลงนี้จัดมู้ดมาดีมากๆ ไล่อันดับตั้งแต่ต้นเพลง ยันจบเพลงได้ดีสุดๆ นอกจากการไล่อันดับที่ดูเหมือนตัดอารมณ์ดื้อๆแล้ว ยังมีการ hype ไปท่อนจบที่สุดยอดจริงๆสำหรับเรา มัน boost ขึ้นจนสูงมากๆถึงขั้นที่ไม่สามารถทำออกมาได้แล้ว และดรอปลงมาเหมือนคนโดดตึก 50 ชั้น แล้วเล่นต่อให้สูงไปเรื่อยๆจนถึงจุดอิ่มแล้วส่งต่อยันจบเพลงได้สุดยอดมากๆ ที่สุดยอดคือ ทุกท่อนที่ดูเหมือนคนละเพลงนั้น ใช้ดนตรีเบสแบบเดียวกันหมด แต่เพิ่มเสียงเข้าไปนิดหน่อยให้มันดูเหมือนคนละท่อน เหมือนกับเวลาเราดูขบวนพาเรด มันก็จะไม่ได้มีอยู่อารมณ์เดียวยาวๆ อย่างท่อนฮุคให้คิดภาพเหมือนเบรคแดนซ์ของพาเรดที่จะมีเพลงแปลกๆออกมาหรือท่าเต้นแปลกๆออกมา ให้อารมณ์ที่ต่างกันจากเพลงตอนแรกที่แสดงมาทั้งพาเหรด ท่อนบริดจ์ที่โวคอลไลน์ของวงร้องกันก็สามารถ hype ได้สุดจริงๆ มันขึ้นไปเรื่อยๆ ตอนฟังครั้งแรกก็คิดภาพจุดจบไม่ออกจริงๆ แต่เวนดี้ก็สามารถร้องออกมาได้สุดยอดเกินคำว่าเมนโวคอลไปแล้ว
           โดยรวมสำหรับเราคนเดียวเลยนะ เรารู้สึกว่าเพลงมันทำออกมาได้ดีมากๆ ทั้งทางฝั่ง composer และฝั่งของตัว Red Velvet เอง สามารถร้องออกมาให้ตัวเพลงดูสุดยอดได้ขนาดนี้ ถ้าเป็นตัววงตอน Russian Roulette หรือ Rookie ก็คงร้องขนาดนี้ไม่ได้จริงๆ
  •      - Sunny Side Up! เพลงที่มีพื้นฐานแนว reggae ช้าลงมาจากตอนจบของเพลงแรกหน่อยนึง อยู่ในระดับปานกลางสำหรับเพลงเรกเก้ ถือว่าเป็นเพลงต่อที่ดีอยู่ระดับนึง แอดลิปของโวคอลไลน์เพลงนี้ก็ดีอยู่ มันไม่ได้สูงเกินไปจนเกินจังหวะเพลงเหมือนของบั้มก่อนๆที่เป็นแนวๆนี้เหมือนกัน ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ ส่วนตัวชอบ แต่ไม่ได้ถึงขั้นชอบมากๆ
         - Milkshake ไม่รู้ว่าจะเรียกเพลงนี้ว่าแนวอะไรดี แต่บีทเพลงนี้ติดหูดีมากๆ ส่งต่ออารมณ์จาก Sunny Side Up ได้แรงขึ้น แต่ไม่ได้ถึงขึ้นแรงแบบ edm ส่วนตัวชอบเพลงนี้ในระดับเดียวกับเพลงไข่ดาวเลย ทุกคนสามารถร้องออกมาได้สุดจริงๆ ทุกการ harmonize ของทุกท่อน การใช้บีทเดิมยาวๆและเพิ่มระดับขึ้นตอนดรอปก็ถือว่าต้องกราบ composer งามๆสุด
         - Bing Bing เพลงนี้ตอนแรกไม่ชอบเลยตอนฟังทีเซอร์ครั้งแรก แต่พอมาฟังของจริงก็กลายเป็นว่าชอบมาก ทั้งบีทแบบ pop อินเตอร์หน่อยๆ ผสมกับเสียงกีตาร์ที่คลอกันทั้งเพลงได้สุดมากๆ สำหรับเราที่ชอบเสียงกีตาร์มากๆเจอแบบนี้เข้าไปก็ตกหลุมเพลงนี้เข้าจังๆเลย เพลงส่งมู้ดขึ้นจากเพลงก่อนได้ไวขึ้นอีก ฮุคเพลงนี้ไม่ได้ถือว่าชอบมาก แต่ดนตรีส่งมาจากเวิสแรกและส่งไปเวิสสองได้สวยมากๆ ขึ้นหิ้งเพลงที่รักอีกเพลงนึงเลย
         - Parade ส่วนตัวจริงๆคือไม่ชอบเพลงนี้เลย มันแปลกๆไปหมด เพลงนี้ส่งมู้ดต่อจากเพลงที่แล้วแบบลดระดับลงมาไม่มาก ช้าลงนิดหน่อย สมอันดับเพลงรองสุดท้ายในอัลบั้ม เพลงใส่เสียงกริ่งจักรยานเข้าไปได้พอดีอยู่นะ แต่ตอนเวิสแปลกๆไปหน่อย ที่จู่ๆก็เปลี่ยนดนตรีแล้วยัดอะไรไม่รู้ไปหมด เป็นเพลงที่เป็นหลุมสำหรับเราของอัลบั้มนี้เลย
         - LP เพลงสุดท้ายของอัลบั้ม ที่ดรอปมู้ดลงมาให้ช้าลง ซอฟต์แต่ไม่มาก เพลงดำเนินด้วยเสียง sax และ brass ที่ให้อารมณ์ latin-pop อยู่ในระดับนึง พรีฮุคทำออกมาได้ดี เวิสไม่ค่อยมีอะไรไปหน่อย ดนตรีเป็นเอกลักษณ์ดีนะ ส่วนตัวชอบเพราะเสียง sax ล้วนๆจริงๆของเพลงนี้ มันทำออกมาได้ตรงใจเราเกินไป ท่อนจบก็ถือว่าทำออกมาได้เหมือนเวลาเราฟังแผ่นเสียงจบ อารมณ์แบบ festival เก่าๆหน่อยที่จะเปิดเพลงผ่านเครื่องเล่นแผ่นเสียง รายละเอียดตรงนี้คือชอบมากๆ สมกับเป็นเพลงสุดท้ายของบั้มสุดๆ
  •      โดยรวมเป็นอัลบั้มที่เรียงอะไรออกมาได้โอเคนะ composer ทุกเพลงทำออกมาได้สุดๆ ใส่ดนตรีแบบความเป็น festival เข้าไปในทุกเพลง ไม่ได้ยัดเยียดให้เพลงไหนเกินไปหรือเพลงไหนน้อยไป มันคงธีมของคอนเสปอัลบั้มและทำให้ไม่หลุดโลกเกินไปได้ดีมากๆ 
         ส่วนตัวชอบ Zimzalabim ที่สุดในอัลบั้มนี้เลยเพลงที่เหลือเรียงตามแทร็คลิสต์มาเลย แค่สลับ Parade ไปล่างสุด LP ไปอันดับ 2
         เป็นอัลบั้มที่เราอยาก recommend ให้ฟังกันจริงๆ เพลงไตเติ้ล ฟังครั้งแรกสำหรับทุกคนเราว่ามันจะแปลกๆหน่อยถ้าคิดภาพว่ามันคือ typical k-pop summer songs ถือว่าเป็นเพลงแบบใหม่ๆที่ให้น้องๆได้ลองทำกัน และเราคิดว่ามันออกมาได้ดีมากๆ


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    19 / 6 / 2019
    ?????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in