เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
minimore trainee #5minimoretrainee
i think it isn't too late to say hello !


  • สวัสดีชาว Maker ! 

    แล้วก็ say Hello to Minimore(r) ด้วยนะฮะ


              ถึงการฝึกงานวันสุดท้ายของเราที่ Minimore


              ผ่านไป 4 เดือน เพิ่งจะมาเขียน ดีจริงๆ 55555 เอาจริงๆก็ไม่รู้จะเขียนอะไรดีนั่นแหละ เขียนอะไรแบบนี้ไม่เก่งเอาเสียเลย ก็เลยไม่รู้ว่าจะมาเขียนอะไรดี แล้วเวลาก็ผ่านพ้นไปจนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของการฝึกงาน 55555555


              เข้าเรื่องเลยมั้ย รู้สึกเวิ่นเว้อเหลือเกิน

              เราชื่อ แพรว อายุ... คงไม่ต้องบอกมั้ง เอาเป็นว่าอยู่ปี 4 ตอนนี้ฝึกสหกิจเทอมสองทั้งเทอมเสร็จแล้ว อริ๊ เรามาฝึกที่มินิมร์ในตำแหน่ง กราฟิกดีไซน์ การทำงานที่นี่ก็สนุกดี ถึงช่วงแรกๆจะไม่ค่อยมีงานเท่าไหร่ แต่พออยู่ไปนานๆงานก็เริ่มมีเยอะขึ้น และช่วงพีคก็คือช่วงที่มีงานสัปดาห์หนังสือครั้งที่ 46 ที่ผ่านมา เรียกว่าพีคขั้นสุด พีคจนคอมเราเอ๋อไปหลายรอบอยู่ แต่เราชอบนะ ได้ทำอะไรเยอะดี :)


              ตอนแรกที่เข้ามาเราไม่คิดว่าที่นี่จะมีหลายหน่วยงานรวมกัน ก็จะแอบตกใจหน่อยๆ เพราะในชั้นเดียวมีทั้ง Minimore , Salmon Books , Bun Books , Salmon House แล้วก็ The MATTER อย่างพีค แต่เจ๋งดี 55555 (ดูเป็นโพสที่หาสาระไม่ค่อยได้เนอะ)


              ชีวิตการฝึกงานตลอด 4 เดือนที่ มินิมอร์ ของเราดีนะ พี่ๆน่ารัก ใจดี เป็นกันเองมากๆ ช่วงแรกๆที่เริ่มฝึกอาจจะเกร็งไปหน่อย แต่พออยู่ไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเข้าใจไลฟ์สไตล์การทำงานของห้องมินิมอร์มากขึ้น คือเวลาทำงานกัน ทุกคนจะเงียบมาก เงียบแบบว่าได้ยินเสียงแอร์อ่ะ 55555 ตอนที่มาฝึกช่วงแรกๆ มินิมอร์มีพี่อยู่ 5 คน คือ

              พี่ต่าย เป็นหัวหน้าที่เวลาหัวเราะแล้วดูอร่อยมาก 5555 (ด้วยรักนะคะ) ใจดีมากๆด้วย แต่ลืมเก่งไปหน่อย 55555 หยอกๆนะคะ อริ๊ สู้ๆ กับการเรียนแล้วก็การทำงานนะคะ :)

              พี่กิ๊ฟ พี่กิ๊ฟเหมือนคุณแม่ของห้องมินิมอร์อ่ะ มีรังสีของความใจดี ความอบอุ่น แบบน่ารักๆ :) เวลาทำงานก็จะชอบ Discuss กับพี่ต่ายบ่อยมาก วันไหนที่ตัดสินใจกันไม่ลงตัวก็จะมีพี่ป่านมาช่วยดูด้วยอีกคน เป็นบรรยากาศการทำงานที่มีสีสันดีค่ะ :)

              พี่วีวี่ เป็นพี่เลี้ยงเราตอนครึ่งแรกของการฝึกงาน ก่อนที่พี่วีวี่จะออกไป ขอบคุณที่ไปส่งหนู่ที่ MRT พระราม 9 ในวันนั้นนะคะ ดีใจที่ได้เจอค่ะ :)

              พี่หนึ่ง เป็นพี่ผู้หญิงที่ลงไปรับเราตอนมาสัมภาษณ์ แล้วก็ตอนฝึกงานวันแรก แล้วก็กลับด้วยกันหลายๆครั้งตอนที่เรายังไม่ได้ทำสแกนนิ้ว พี่หนึ่งเป็นคนใจดีมากๆเลยนะ เท่าที่เรารู้สึก ใจดีแบบว่า คิดภาพพี่หนึ่งโกรธใครไม่ออกเลยอ่ะ ตัลล้ากกกกก :)) แต่พี่หนึ่งก็ออกไปตอนเราฝึกได้ประมาณสองเดือนแหละ พร้อมๆกับพี่วีวี่ ดีใจที่ได้เจอนะคะ :)

              พี่ป่าน ชอบมีเกมใหม่ๆมาให้ลองเล่น จนทำเอาเราติด ROV ไปช่วงนึงเลย เป็นโปรแกรมเมอร์ที่มีใจรักกราฟิก ใจดีมากๆ บางทีก็มีขนมจากที่บ้านมาให้กิน อิอิ ขอบคุณที่พาหนูไปกินหม่าล่ากับพี่หนึ่งกันสามคนในวันนั้นนะคะ เป็นการกินหม่าล่าครั้งแรกของหนูเลย อร่อยดีๆ แล้วก็ขอให้พี่ป่านได้ทำในสิ่งที่พี่ชอบนะฮะ :)

              พี่หยก พี่ผู้หญิงตัวเล็กที่เพิ่งเข้ามาตอนเราฝึกครึ่งหลัง พี่หยกใจดี ดูเป็นผู้หญิงลุยอ่ะ คูลๆ แล้วเราก็ชอบไปบ่นปัญหาโลกแตกอย่างแอร์พอร์ตลิงค์สียกับพี่หยกอยู่บ่อยๆ จนวันนึงก็ตัดสินใจพากันมาขึ้นรถไฟฉึกๆ กลับด้วยกัน แล้วดันถึงเร็วกว่านั่งแอร์พอร์ตลิงค์อีก จนพอเราถึงหอก็รีบไลน์ไปบอกพี่หยอกเลยว่า พี่ หนูถึงหอแล้วนะ โคตรเร็ว โคตรดีใจ ตอนนั้นรู้สึกเป็นผู้รอดชีวิตมาก 5555555 สู้ๆกับการทำงานนะคะ

              น้องกิ๊ฟ เพิ่งเข้ามาฝึกได้ไม่นาน และจะกลายเป็นผู้สืบทอดฝ่ายกราฟิกดีไซน์ต่อจากเรา 55555 สู้นะหนู เป็นกำลังใจให้ :)

              นอกจากพี่ๆที่ห้องมินิมอร์แล้วก็จะมีพี่เกด พี่ช่วง ที่อยู่อีกห้องหนึ่งที่จะคอยมอบหมายงานให้เรา ช่วยตรวจงานเรา พี่อิฐที่ช่วยเหลือ ให้คำแนะนำต่างๆ แล้วก็พี่เมย์ ที่ช่วยบรีฟงานโปรเจกต์สหกิจ ช่วยตรวจ ช่วยแนะนำจนงานมันออกมาเป็นงานจริงๆ จำได้ว่าตอนเจอกับพี่เมย์ครั้งแรกคืออยู่หน้าลิฟต์ กำลังจะกลับบ้าน แล้วพี่เมย์ก็พูดประมาณว่า อ๋อ นี่น้องที่มาฝึกกราฟิกเหรอ งานดีนะ งานดี มันเป็นอะไรที่เราฟังแล้วดีใจมากๆ แบบว่า ที่ฉันตั้งใจทำงานในแต่ละชิ้น พี่ๆเขาเห็น เขาชื่นชมผลงานฉันนะ อะไรประมาณนี้เลย ลงจากตึกแล้วถึงกับกุมหัวใจ ขอบคุณมากๆนะคะ สำหรับความใจดีที่มีให้ ยินดีที่ได้ร่วมงานกับทุกคนค่ะ :)          


              ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดีๆ ตลอด 4 เดือนที่อยู่ด้วยกันนะ :)


              Minimore ?



                                                                  supraew .

    ?





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in