เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านแล้ว อ่านเล่าEVETA
ดาวัย รัสเซีย เจอกันสักทีหมีขาว : กั้ง อมรา


  • แว๊บแรกที่เห็นชื่อหนังสือ เพราะคำว่า "รัสเซีย" ที่อยู่บนหน้าปก มันดึงดูดให้เราอยากจะหยิบมันขึ้นมาดู
    ในความคิดเรา รัสเซียเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็ดูลึกลับ น่ากลัว เป็นดินแดนที่ซ่อนอยู่ในความหนาวเย็นของหิมะ แต่เพราะความลึกลับนี่แหล่ะมันกลับเป็นเสน่ห์ที่ทำให้น่าค้นหา อยากที่จะทำความรู้จักประเทศนี้ให้มากยิ่งขึ้น

    อีกทั้งในหนังสืิอยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ผู้หญิงคนหนึ่ง (คุณกั้ง) ที่ลาออกจากงานแล้วเอาเงินที่ได้มาเดินทางเที่ยวรัสเซียเกือบ 30 วัน โดยใช้รถไฟ แมร่งเจ๋งว่ะ!!....ในชีวิตเรามันจะมีซักกี่คนที่ยอมทิ้งความมั่นคงในชีวิต แล้วออกตามล่าหาความฝันโดยการไปรัสเซียคนเดียววะ ย้ำว่า คนเดียว!!!  

    ในระหว่างการเดินทางก็เกิดเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย (บางเรื่องมันก็น่าด่าให้กับความสะเพร่าของนักเขียน) ไม่ว่าจะเป็น  เพื่อนร่วมขบวนรถไฟที่มากหน้าหลายตา การไปพักที่โฮสเทล อุปสรรคด้านภาษา และอุปสรรคที่สำคัญที่สุดเลยคือ  ผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวในรัสเซีย 

    นักเขียนได้บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้น่าติดตาม อ่านได้เรื่อย ๆ (บางครั้งก็อยากด่าอยู่เหมือนกัน) และยังแทรกความรู้เกี่ยวกับรัสเซียได้อย่างไม่น่าเบื่อ เป็นหนังสือที่พออ่านแล้วทำให้เรามีความกล้า/บ้าที่จะลาออกจากงาน แล้วออกตามล่าหาความฝันเหมือนอย่างที่นักเขียนทำ  แต่พอมาคิด ๆ ดูแล้ว
    กูยังไม่มีงานทำนี่หว่า...

    ปล.ขอจบด้วยคำคมสวย ๆ ในเล่มที่อ่านแล้วไม่ได้รู้สึกอะไร  แต่คิดว่ามันคงเก๋ดีถ้าเอามาปิดบทความ
    "จงเชื่อมั่นในตัวเองแม้ไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าเป็นอย่างไร  อย่างน้อยการก้าวเดินก็ทำให้เห็นโลกที่แตกต่าง  และตัวตนของเราเองในมุมที่ไม่เคยรู้จักก็อาจรออยู่ข้างหน้านั้น"

      

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in