เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
maaneewaan
เรารู้สึก
  • ตอนนี้เรารู้สึกไม่มั่นคง คนที่เคยให้ความมั่นคงทางความรู้สึกกับเรามาตลอดเขาเข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในใจเราจนเราไม่สามารถกลับไปรู้สึกมั่นคงแบบนั้นได้อีกแล้ว

    เราต้องจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไง
    เราพยายามไม่คิดอะไรแล้วนะแต่มันหยุดคิดเรื่องนี้ไม่ได้

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ต้องเผชิญหน้ากับความรู้สึกลักษณะนี้ เราไม่สามารถอธิบายได้ว่าที่กำลังรู้สึกครั้งมากกว่าหรือเท่ากับครั้งที่แล้วไหม เราแค่รู้ว่ามันเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เขาทำให้ไม่อยากออกไปเจออะไร ไม่อยากได้ยินอะไรนอกจากเสียงเพลงที่เราเป็นคนเลือกเองว่าต้องการให้เพลงไหนดังขึ้นมาเป็นเพลงประกอบชีวิตช่วงที่อารมณ์คุกรุ่นแบบนี้

    นั่นไง เราแอบนิยามว่าอารมณ์ตอนนี้เป็นอารมณ์คุกรุ่นไปแล้ว ทั้ง ๆ ความจริงเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองกำลังสับสนอะไรอยู่ 

    ในหนึ่งวันคน ๆ นึงต้องเจอสิ่งที่เข้ามากระทบอารมณ์และความรู้สึกมากมาย เราต้องตั้งสติและบอกตัวเองสิว่าเราควบคุมสิ่งที่เข้ามาไม่ได้ เราไม่มีทางควบคุมสิ่งแวดล้อมภายนอกได้ เราทำได้แค่ควบคุมการตอบสนองต่อสิ่งเร้านั้น

    เราไม่สามารถควบคุมให้อุณหภูมิประเทศไทยลดต่ำลงได้ แต่สั่งการให้ตัวเราพาร่างกายนี้ไปอยู่ในที่ร่ม / ไปซื้อไอติม / ไปอาบน้ำ / ไปเปิดแอร์ ฯลฯ

    เราจะพยายามเจรจากับจิตใจนี้ให้เย็นลงกว่านี้เอง เราจะรับผิดชอบในส่วนที่เรารู้สึกเอง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in