เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
เลโอนาร์โด ดา วินชี ชีวิตของจิตกร By จอร์โจ วาซารี
  • รีวิวเว้ย (1513) หากพูดถึงชื่อของ เลโอนาร์โด ดา วินชี คงยากที่จะหาคนไม่รู้จักชื่อของคนคนนี้ หากแต่เมื่อถามลึกลงไปถึงงานที่เขาทำหลายคนก็อาจจะให้คำตอบที่แตกต่างกันออกไปหลายแบบ เพราะตลอดช่วงชีวิตของ เลโอนาร์โด ดา วินชี เขาเป็นทั้งจิตกรที่สร้างผลงานเลื่องชื่อเอาไว้มากมาย เป็นประติมากรที่สร้างรูปทรงและสิ่งของเอาไว้หลากหลาย รวมทั้งยังเป็นสถาปนิกที่สร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างเอาไว้อย่างหลากหลาย แต่มิใช่เพียงเท่านั้นเพราะ เลโอนาร์โด ดา วินชี ยังเป็นทั้งนักประดิษฐ์ นักคณิตศาสตร์ นักออกแบบเครื่องมือทางทหาร และอีกหลายนักที่บุคคลคนนี้เคยเป็นมาในอดีต
    หนังสือ : เลโอนาร์โด ดา วินชี ชีวิตของจิตกร ประติมากร และสถาปนิกเอก
    โดย : จอร์โจ วาซารี แปล นันธวรรณ์ ชาญประเสริฐ
    จำนวน : 60 หน้า
    .
    "เลโอนาร์โด ดา วินชี ชีวิตของจิตกร ประติมากร และสถาปนิกเอก" หนังสือเล่มเล็ก ๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเลโอนาร์โด ดา วินชี ในมุมมองที่น่าสนใจ และเป็นมุมมองที่หาไม่ได้จากในหนังสือเล่มไหนในปัจจุบัน เนื่องด้วยหนังสือ "เลโอนาร์โด ดา วินชี ชีวิตของจิตกร ประติมากร และสถาปนิกเอก" เล่มนี้ ถูกเขียนขึ้นโดยคนร่วมยุคสมัยกับเลโอนาร์โด ดา วินชี และเป็นการเขียนที่ร่วมสมัยเพราะถูกเขียนขึ้นเพียงไม่นานหลังจากที่เลโอนาร์โด ดา วินชี เสียชีวิต ทำให้ข้อเขียนที่ปรากฏอยู่ใน "เลโอนาร์โด ดา วินชี ชีวิตของจิตกร ประติมากร และสถาปนิกเอก" ยังคงไม่สามารถบอกสถานที่จัดแสดงงานหลาย ๆ ชินของ ดา วินชี ได้อย่างในปัจจุบัน
    .
    "จอร์โจ วาซารี เป็นจิตกร สถาปนิกและนักประวัติศาสตร์ศิลปะชาวอิตาลี เขามีชีวิตอยู่ในสมัยเรอเนซองซ์ตอนปลาย เมื่อเลโอนาร์โดเสียชีวิตในปี ค.ศ. 1519 วาซารีอายุ 8 ขวบ ... หนังสือชีวิตของจิตกร ประติมากร และสถาปนิกเอก ซึ่งวาซารีเขียนถึงศิลปินอิตาลียุคกลางถึงยุคสมัยของเขา" หนังสือ "เลโอนาร์โด ดา วินชี ชีวิตของจิตกร ประติมากร และสถาปนิกเอก" ตีพิมพ์ครั้งแรกที่เมืองฟลอเรนซ์ ในปี ค.ศ. 1550 ซึ่งเล่มที่แปลเป็นภาษาไทยในครั้งนี้ คือ เล่มเดียวกันกับที่มีการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1550 จึงเรียกได้ว่า "เลโอนาร์โด ดา วินชี ชีวิตของจิตกร ประติมากร และสถาปนิกเอก" เป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวของ "เลโอนาร์โด ดา วินชี" โดยคนร่วมยุคสมัยเดียวกันกับดา วินชี และเป็นหนังสือประวัติของดา วินชี ที่น่าสนใจเพราะผู้เขียนได้ชี้ให้เห็นจุดสำคัญของความเป็นเลโอนาร์โด ดา วินชี ที่ศิลปินร่วมยุคสมัยเดียวกันกับเขาไม่มีและนั่นคือจุดตัดที่ทำให้งานหลายชิ้นของ ดา วินชี เป็นงานที่ทรงอิทธิพลมากระทั่งปัจจุบัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in